<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือน! ราคา Bitcoin กำลังเกิดปรากฏการณ์ Death Cross ขึ้น หวั่นราคาร่วงได้ในเร็วๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (ATH) ที่ 73,000 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม ตัวเหรียญได้เผชิญกับปัญหาต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะการปรับฐานครั้งใหญ่จากข่าวสงครามอิสราเอล-อิหร่าน

ทว่าแม้ในตอนนี้ราคา Bitcoin จะเริ่มชะลอตัวลงแล้ว แต่การวิเคราะห์ทางเทคนิคล่าสุดเผยว่าตัวเหรียญจะต้องเผชิญกับความผันผวนครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังนักวิเคราะห์ Ali Martinez ออกมาชี้ว่าเหตุการณ์ Death Cross กำลังจะเกิดขึ้น

โดยเหตุการณ์ Death Cross คือปรากฏการณ์ที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะสั้น (MA) ของสินทรัพย์ได้ต่ำกว่า MA ระยะยาว ที่ในตอนนี้กำลังขึ้นบนกราฟราคา Bitcoin ในช่วง 12 ชั่วโมง หลัง SMA 50 และ 100 เกิดการตัดกันขึ้น

นอกจากนี้ สัญญาณTD Sequential ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้วิเคราะห์การเคลื่อนไหวของราคาได้ชี้ว่าตลาดกำลังเกิดการกลับตัวขึ้นอีกด้วย

ซึ่งถ้าหากว่าการวิเคราะห์ของ Martinez ถูกต้อง ตัวเขาคาดว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงมาต่ำกว่า 63,000 ดอลลาร์อีกครั้ง และมีโอกาสที่จะร่วงลงมาหนักมากที่สุดช่วง 59,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การณ์คาดการณ์เท่านั้น นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะทำการลงทุนทุกครั้ง โดยเฉพาะสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: Finbold