<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ลั่น ! 2+2 = 0 แหกทุกกฎคณิตศาสตร์ มีใครแก้ปริศนาของเขาได้หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum สร้างความสั่นสะเทือนให้กับชุมชุนคริปโตด้วยชุดสมการ ‘2 + 2 = 0’ ที่ดูเหมือนไร้เหตุผล อีกทั้งสมการของเขายังขัดต่อหลักการคำนวณที่ทุกคนคุ้นเคย ส่งผลให้ใครหลายคนต่างเกาหัว และเกรงว่าโครงสร้างทางคณิตศาสตร์จะพังทลายลง เพราะชายคนนี้

อย่างไรก็ตาม จริง ๆ แล้ว Buterin ไม่ได้ต้องการหักล้างพื้นฐานใด ๆ เลย เพียงแต่เขาต้องการนำเสนอสมการใหม่ที่จะมาปฏิวัติวงการคริปโตที่เรียกว่า Binius 

Binius สมการที่จะเข้ามาปฎิวัติวงการคริปโต

Vitalik Buterin ได้นำเสนอ Binius ผ่านสมการแปลก ๆ ซึ่งถือเป็นวิธีการชาญฉลาด ในการทำให้ชุมชนคริปโตหันมาให้ความสนใจที่สมการ Binius ของเขา

Binius เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ zero-knowledge (ZK) proofs ซึ่งเป็นเครื่องมือการเข้ารหัสที่มีประสิทธิภาพ และช่วยให้อีกฝ่ายเข้าใจว่าเรารู้ข้อมูลนั้นจริง โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลให้อีกฝ่ายรู้

เทคโนโลยีนี้ มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแอปพลิเคชันบนโลกบล็อกเชน แต่การพิสูจน์ ZK proofs ในปัจจุบันอาจมีราคาแพงในการคำนวณ และทำให้การทำธุรกรรมช้าลง

การนำ Binius มาใช้งานในระบบบล็อกเชน จะช่วยให้การเข้ารหัส ZK proofs ทำได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างมาก โดยสามารถอธิบายได้ง่ายๆ ว่า Binius คือ การให้ระบบทำงานโดยตรงบนเลขหนึ่งและศูนย์ เพื่อลดขั้นตอนการสร้าง proof โดยรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเคลื่อนไหวของ Vitalik Buterin ในครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณของการปฏิวัตินวัตกรรมในโลกคริปโต

ไม่ว่าจะเผชิญกับความท้าทายอะไรก็ตาม การแนะนำของ Vitalik Buterin เกี่ยวกับ Binius ถือการเป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิตอล มันแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในนวัตกรรมและความพร้อมที่จะสำรวจแนวทางใหม่ เพื่อปรับปรุงความสามารถในการขยายตัว และประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

แม้ว่าความสับสนในช่วงแรกอาจเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชัดเจน แต่ท้ายที่สุดก็เน้นย้ำถึงการแสวงหาโซลูชันอย่างต่อเนื่องในโลกของเทคโนโลยี Blockchain ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ที่มาข่าว:bitcoinist

ที่มาภาพ:vox