<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะ 61,000 ดอลลาร์ อีกครั้ง! หลังอัตราการจ้างงานในสหรัฐฯ น้อยกว่าที่คาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากที่รายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ ได้ออกมารายงานว่ามีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 175,000 ตำแหน่งในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แม้ว่าจะน้อยกว่าการวิเคราะห์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่ว่าเอาไว้ที่ 243,000 ถึง 303,000 ตำแหน่ง

ในขณะเดียวกันอัตราการว่างงานในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 3.9% ซึ่งสูงกว่าเดือนก่อนหน้า และจำนวนที่คาดการณ์เอาไว้ที่ 3.8% ซึ่งสอดคล้องกับอัตราดอกเบี้ยและเงินดอลลาร์สหรัฐต่างเพิ่มขึ้น หลังรัฐบาลไม่สามารถลดอัตราเงินเฟ้อได้

โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่าเตรียมที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยห้าหรือหกครั้งในปี 2024 นี้ ก่อนที่จะลดลงเหลือเพียงหนึ่งหรือสองครั้ง ตามข้อมูลจาก CME FedWatch Tool

แม้ว่านโยบายการเงินที่เข้มงวด รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ในตลาด ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงไปกว่า20% จากจุดสูงสุดตลอดกาลในช่วงกลางเดือนมีนาคม ทว่ารายงานดังกล่าวได้แสดงให้เห็นว่าตลาดเริ่มมีการฟื้นตัวแล้ว เนื่องจากตลาดคาดว่า FED อาจต้องลดดอกเบี้ยมากกว่าที่คาดเอาไว้

โดยหลังจากที่รายงานนี้ได้เผยแพร่ออกมาไป ราคา Bitcoin ก็ได้พุ่งกลับขึ้นไปแตะ 61,000 ดอลลาร์อีกครั้ง โดยเพิ่มขึ้นมาถึง 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ยังคงติดลงอยู่ 4.33% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ทั้งนี้เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าราคา Bitcoin จะสามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งได้ไหม หรือนี่เป็นเพียงแค่การฟื้นตัวชั่วคราว ก่อนที่ตลาดหมีจะกลับมาอีกครั้ง

ที่มา: CoinDesk