<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังไหวไหม? ข้อมูลเผย เงินทุนไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF ฮ่องกงในวันที่สองลดลงอย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เงินไหลเข้ากองทุน Bitcoin spot ETF กองทุนของฮ่องกง ลดลงอย่างมากในวันที่สองของการทำการซื้อขายวัน

กองทุน ETF ที่บริหารโดย China Asset Management (ChinaAMC), Harvest, Bosera และ HashKey มีการไหลเข้าของ Bitcoin 174.73 BTC (มูลค่า 10.3 ล้านดอลลาร์) เมื่อเทียบกับการไหลเข้า 3,910 BTC (มูลค่า 240 ล้านดอลลาร์) ในวันแรกที่ทำการซื้อขาย

แม้การไหลเข้าจะลดลง แต่ปริมาณการซื้อขายยังคงอยู่ที่ระดับคงที่กว่า 9.7 ล้านดอลลาร์ในทั้งสองวัน ตามข้อมูลของ SoSoValue

SoSoValue ชี้แจงว่าการซื้อหุ้น Bitcoin ETF ไม่ได้ก่อให้เกิดการไหลเข้าของเงินสดสกุลเงินดอลลาร์ ดังนั้นจึงไม่รวมอยู่ในสถิติการเข้าสุทธิรายวัน

นอกจากนี้บริษัทยังใช้ตัวชี้วัดการไหลเข้าของ Bitcoin แทน ซึ่งวัดปริมาณ Bitcoin ที่แท้จริงที่เข้าหรือออกจากกองทุน ETF ทั้งหมดในวันทำการซื้อขายที่กำหนด ได้ดังนี้

กองทุน Bitcoin ETF ถือครอง Bitcoin จำนวน 4,000 BTC โดยประมาณ ซึ่งสินทรัพย์สุทธิรวมลดลงเล็กน้อยจาก 247.7 ล้านดอลลาร์ในวันแรก เป็น 235.7 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากวันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ในฮ่องกง และตลาดปิดทำการ

ในบรรดากองทุน Bitcoin ETF ของทั้งสามกองทุน มีของ ChinaAMC ที่มีสินทรัพย์สุทธิมากที่สุดที่ประมาณ 115.6 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยกองทุนของ Harvest มีประมาณ 62.4 ล้านดอลลาร์ และกองทุน Bosera HashKey Bitcoin ETF มีประมาณ 57.7 ล้านดอลลาร์

ต่างจากกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ซึ่งมีการไหลออกสุทธิ 34.4 ล้านดอลลาร์ในวันนี้ ตามด้วยการไหลออก ครั้งใหญ่ที่มูลค่า 563.7 ล้านดอลลาร์ในวันก่อนหน้า

ที่มา: bitcoinsistemi