<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC เลื่อนตัดสินกองทุน ETF Spot Bitcoin และ Carbon Credit Futures อ้างต้องการเวลาเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ประกาศเลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับกองทุน ETF 7RCC Spot Bitcoin and Carbon Credit Futures ที่เสนอ โดยระบุเหตุผลว่า ต้องการเวลาเพิ่มเติมเพื่อประเมินขั้นตอนต่อไปสำหรับกองทุน ETF ที่เน้นสัญญาฟิวเจอร์สด้านเครดิตคาร์บอนและ Bitcoin

ในแถลงการณ์ SEC ประกาศว่าจะตัดสินใจ “อนุมัติ ปฏิเสธ หรือดำเนินการ” เกี่ยวกับกองทุน ETF นี้ภายในวันที่ 24 มิถุนายน 2024 คณะกรรมการฯ ระบุว่าต้องการเวลาเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอ และเพื่อให้แน่ใจว่ามีเวลาเพียงพอในการประเมินผลลัพธ์

จากเอกสารที่ยื่นก่อนหน้านี้ กองทุนที่เสนอนี้มีแผนที่จะจัดสรรเงินลงทุน 80% ใน Bitcoin และ 20% ในตราสารทางการเงิน รวมถึงสัญญาแลกเปลี่ยน (Swap) ที่ให้การรับความเสี่ยงต่อสัญญาฟิวเจอร์สเครดิตคาร์บอนตามดัชนี

เอกสารการลงทะเบียน S-1 สำหรับกองทุน Bitcoin ETF และสัญญา Futures เครดิตคาร์บอนแบบ spot นี้ ถูกยื่นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2023 ซึ่งประมาณหนึ่งเดือนก่อนที่ SEC อนุมัติกองทุน Bitcoin spot ETF ทั้ง 11 กองทุน

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว ETF ในฮ่องกงที่เพิ่งเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ETF เหล่านี้ไม่สามารถสร้างผลตอบแทนที่คาดหวังไว้ได้

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ราคา Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงเกือบ 5% โดยในขณะที่เขียนบทความอยู่นั้นราคา Bitcoin อยู่ที่ระดับราคา 62,000 ดอลลาร์

ที่มา: bitcoinsistemi