<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Brandt นักเทรดรุ่นเก๋า คาดการณ์ว่า Bitcoin กำลังจะพุ่งหลังจากทำแพทเทิร์นนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา Peter Brandt นักเทรดในตำนานได้กล่าวว่าราคาของ Bitcoin อาจพุ่งใกล้ระดับ ATH ล่าสุดหากยังคงเคลื่อนไหวตามแพทเทิร์นนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เขาได้คาดการณ์ว่า Bitcoin ได้ถึงจุดสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วราคาจะกลับมาพักตัวที่ประมาณ 40,000 ดอลลาร์

แม้ว่าจะมีการคาดการณ์เหล่านี้ แต่เขาก็ยังคงมองว่า Bitcoin ในตอนนี้กำลังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น

มุมมองของ Peter Brandt เกี่ยวกับฟีเจอร์ของ Bitcoin

ในบล็อกล่าสุดของเขา นาย Peter Brandt ได้ออกมาเน้นย้ำถึงฟีเจอร์ของ Bitcoin ที่ทำให้ Bitcoin แตกต่างจากสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ โดยได้ระบุว่า มันเป็นสินทรัพย์ที่ไม่สามารถแฮ็กได้ มีปริมาณจำกัด และที่ยอมรับทั่วโลก และเกือบจะทำธุรกรรมได้ทันที โดยเขาได้กล่าวว่า

“Bitcoin โตขึ้นแบบพาราโบลาเท่านั้น แต่ราคามันยังเพิ่มขึ้นแบบพาราโบลาบน log scale ด้วย ผมไม่เคยเห็นหุ้น สินค้าโภคภัณฑ์ หรือสินทรัพย์ชนิดไหนที่เปิดให้ซื้อขายแบบสาธารณะที่สามารถทำแบบนี้ได้”

มุมมองตลาดของ Peter Brandt

แม้ว่าการคาดการณ์ล่าสุดของเขาจะไม่สอดคล้องกับที่เคยคาดการณ์ก่อนหน้านี้ แต่เขาก็เชื่อว่า Bitcoin ยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น โดยกล่าวว่า

“เราอยู่ในตลาดกระทิง และนี่เป็นเพียงการปรับฐาน ไม่ใช่การฟื้นตัวในตลาดหมี”

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ที่มีชื่อว่า นาย Scott Melker ก็ได้ออกมาเตือนว่า Bitcoin ยังต้องจับตาดูระดับแนวรับที่สำคัญ ซึ่งหากไม่รักษาไว้ อาจทำให้ราคาร่วงลงไปได้อีกถึง 52,000 ดอลลาร์

Source: Finbold