<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Willy Woo เผยสัญญาณบวก เจ้ามือรายใหญ่แห่ซื้อ BTC แม้ราคาจะทรงตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่ราคา Bitcoin ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 60,000 ถึง 70,000 ดอลลาร์ สัญญาณบวกใหม่ๆ เกิดขึ้นจากนักวิเคราะห์ on-chain อย่าง Willy Woo ได้ชี้จุดพัฒนาที่น่าสนใจในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่าผู้ถือครอง BTC รายใหญ่ หรือเจ้ามือรายใหญ่กำลังเทขายสะสม BTC อย่างรวดเร็ว

เจ้ามือรายใหญ่สะสม BTC

Woo ได้แสดงข้อมูลกราฟที่ชี้ว่า เจ้ามือรายใหญ่ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ถือครอง BTC ระหว่าง 100 ถึง 1,000 BTC ได้มีการซื้อ BTC เข้าพอร์ตสะสมอย่างต่อเนื่องตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา การเข้าซื้อครั้งนี้ Woo ระบุว่าเป็น “การซื้อขายสะสมที่แข็งแกร่งที่สุด” ของเหล่าเจ้ามือรายใหญ่ในช่วงประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความตื่นเต้น แต่บางคนก็โต้แย้งว่า การพุ่งสูงของการสะสม Bitcoin ของกลุ่มนี้อาจเกิดจากผู้เสนอขายกองทุน Bitcoin spot (ETF) ตั้งแต่ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC) อนุมัติ Bitcoin spot ETF ตัวแรกในเดือนมกราคม ผู้เสนอขายเหล่านี้ รวมถึง Fidelity, Bitwise และ ProShares ปัจจุบันถือครอง BTC รวมกว่า 850,000 BTC

แม้กระนั้น Woo ได้โต้แย้งข้อโต้แย้งนี้ โดยเน้นย้ำว่า การเพิ่มขึ้นนี้ไม่ได้เกิดจากการมีส่วนร่วมของผู้เล่นวอลล์สตรีทเหล่านี้ นักวิเคราะห์ชี้แจงว่า จากข้อมูลที่มีอยู่ บริษัทเหล่านี้ “แตกต่าง” และถูกคัดเลือกโดยใช้เทคนิคการจัดกลุ่มนิติวิทยาศาสตร์

ยิ่งไปกว่านั้น Woo ยังสังเกตเห็นว่า ข้อมูลการไหลของกองทุน Bitcoin spot  ETF ที่เปิดเผยต่อสาธารณะเผยให้เห็นความแตกต่าง ตัวอย่างเช่น ในขณะที่เจ้ามือรายใหญ่เหล่านี้กำลังซื้อ BTC สะสมตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา มากกว่า 220,000 BTC ตามกิจกรรมบนเครือข่าย แต่การไหลเข้าของ Bitcoin spot ETF นั้นกลับลดลง โดยสะสมได้เพียงประมาณ 165,000 BTC

ความเบี่ยงเบนนี้ชี้ให้เห็นว่า นักลงทุน รวมถึงสถาบันต่างๆ ที่ได้รับการเปิดเผยต่อ Bitcoin ผ่านกองทุน ETF แบบ spot นั้น ไม่สามารถอธิบายกิจกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ทั้งหมดได้

แรงซื้อบิตคอยน์ยังคงอยู่ แต่จะทะลุ 73,800 ดอลลาร์หรือไม่

นอกจากนี้ Woo ยังชี้แจงว่า การสะสมในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่ใช่การซื้อครั้งเดียวจำนวนมหาศาล แต่ นักวิเคราะห์อธิบายว่า มีรูปแบบที่ชัดเจนของการซื้อขายอย่างต่อเนื่องตลอด 30 วันภายในสองเดือน สิ่งนี้ทำให้เห็นได้ชัดว่า แนวทางของพวกเขามีการวางแผนไว้ล่วงหน้า และพวกเขาต้องการที่จะสะสมเชิงกลยุทธ์ในช่วงที่ราคาทรุดตัว

การที่เจ้ามือรายใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้องและซื้อขายอย่างแข็งขัน จากกิจกรรม on-chain เป็นสัญญาณบวก ราคาของ Bitcoin เคลื่อนไหวในแนวราบตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่ราคา BTC แตะระดับสูงสุดที่ 73,800 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดีเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ลดลงเหลือเพียง 56,500 ดอลลาร์ ก่อนที่จะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อให้แนวโน้มขาขึ้นยังคงอยู่ จะต้องมีการปิดแท่งเหนือระดับ 70,000 ดอลลาร์และตามหลักการคือ 73,800 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้นถึง 100,000 ดอลลาร์ในที่สุด

ที่มา: bitcoinist