<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูรายหนึ่งเปิดคอร์สสอนเทรด โชว์เทรด Short เกือบ 100 เท่า ก่อนโดนราคาสวนกลับอย่างรุนแรง!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 8 พฤษภาคม ได้มีผู้ใช้ X (Twiiter) ที่ใช้ชื่อว่า Yusuf ได้ออกมาเผยแพร่คลิปวิดีโอที่มีครูผู้สอนในประเทศปากีสถานกำลังสอนนักเรียนของเขาในการเทรดอยู่ ทว่าสิ่งที่แปลกไปจากปกตินั้น คือการครูของพวกเขากำลังเทรดด้วย Leverage ที่สูงอย่างมาก

โดยครูผู้สอนรายนี้ได้สอนด้วยการซื้อขายสินทรัพย์ประเภท NFP (Nonfarm Payroll) ตัวหนึ่ง ละได้ทำการ Short สินทรัพย์ดังกล่าวด้วยการ Leverage ในการซื้อขายที่สูงเกือบ 100 เท่า เพื่อที่จะแสดงความสามารถให้นักเรียกได้รู้ว่าการวิเคราะห์ของเขาถูก

ทว่าหลังจากที่ครูผู้สอนได้กดคำสั่งซื้อออกไป ราคาสินทรัพย์ดังกล่าวก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้ผู้สอนแสดงท่าทีตกใจ และเงียบ ก่อนที่จะมีเสียงแจ้งเตือนเข้ามาในโทรศัพท์ของเขา ซึ่งคาดว่าเป็นข้อความที่เปิดเผยว่าเขาโดน Margin Call

และหลังจากที่วิดิโอดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ชุมชนนักเทรดก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอมกับออกมาแสดงความขบขันกันจำนวนมาก โดยได้คนออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ได้มีนักเรียกคนหนึ่งพูดออกมาว่า “พวกเราควรออกจากที่นี่ไหม?” หลังจากที่ผู้สอนโดน Margin Call

ทั้งหมดนี้ แสดงให้เห็นว่าการซื้อขายสินทรัพย์ใดๆ ก็ตามนั้นมีความเสี่ยงเสมอ โดยเฉพาะการใช้ Leverage ที่สูง ซึ่งอาจทำให้สูงเงินเงินลงทุนทั้งจำนวนได้ และนักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: X (Twitter)