<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คดี Ripple ใกล้สิ้นสุดลงแล้ว! แม้ SEC จะไม่พอใจและตั้งคำถามกับบริษัทอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าคดีระหว่าง Ripple Labs และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) กำลังจะใกล้สิ่งสุดลงแล้ว หลัง SEC เตรียมที่จะให้คำตอบครั้งสุดท้ายในขั้นตอนการเยียวยาคดี

แต่ถึงแม้ว่าคดีกำลังจะสิ้นสุดลง แต่การตอบสนองล่าสุดของ SEC ได้เผยว่าทางหน่วงงานยังคงรู้สึกไม่พอใจและตั้งคำถามถึง Ripple อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการที่หน่วงงานยังคงท้าทายและเน้นย้ำ Ripple ว่าควรบริหารบล็อกเชนโดยไม่ประมาท และตั้งคำถามถึงความไม่ความมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสถานะทางกฎหมายของ XRP ที่ศาลนะปฏิเสธได้ข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้

โดย SEC ยังคงรักษาจุดยืนว่า Ripple มีแนวโน้มที่จะกระทำผิดกฎหมายในอนาคตหรือไม่ แม้ว่า Ripple จะไม่ได้ละเมิดกฎใด ๆ นับตั้งแต่การฟ้องร้อง XRP เริ่มขึ้นในปี 2020 ก็ตาม

นอกจากนี้ SEC ได้โต้แย้งว่าการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของ Ripple หลังการฟ้องร้องนั้น ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่ทำให้ตัวเองไม่ผิดกฎ และยืนยันว่า Ripple ตีความกฎระเบียบผิด แต่ไม่ยอมรับผลกระทบจากการปฏิบัติที่ตามมา

ซึ่งหลังจากที่การตอบสนองของ SEC ในการสรุปการเยียวยาได้เผยแพร่ออกมา Stuart Alderoty ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Ripple ก็ได้แสดงความเห็นว่ารายงานดังกล่าวจะทำให้ชื่อเสียงของ SEC ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง

โดย Alderoty ได้เน้นย้ำว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระหว่างประเทศที่มีกรอบการออกใบอนุญาตคริปโตที่ชัดเจน อาจรู้สึกประหลาดใจที่ SEC มีพฤติกรรมและความพยายามที่คล้ายกับการออกใบอนุญาตการประมง

นอกจากนี้ Alderoty วิพากษ์วิจารณ์คณะกรรมการ SEC ว่าพวกเขาเลือกปฏิบัติในการใช้กฎหมาย อย่างไรก็ตามตัวเขายังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการแก้ไขคดี XRP ในครั้งนี้ ซึ่งชุมชนคริปโตก็คงต้องติดตามกันไปต่อไปคดีนี้จะจบลงอย่างไร

ที่มา: Cointelegraph