<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ นักเทรด Crypto เชื่อว่าถึงเวลากลับตัวของแนวโน้มราคา Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ลดลง 1.85% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และปัจจุบันซื้อขายต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 73,835 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ถึง 17%

แม้ราคาจะยังไม่ดีนัก สัญญาณทางเทคนิค พฤติกรรมของวาฬ (ผู้ถือครอง Bitcoin จำนวนมาก) และข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชน ชี้ให้เห็นว่า เทรดเดอร์มองว่าราคา Bitcoin อาจจะกลับตัวเป็นขาขึ้นไปสู่จุดสูงสุดใหม่

ราคา Bitcoin ทดสอบพื้นที่สนับสนุนที่สำคัญอีกครั้ง

ราคา Bitcoin แกว่งตัวอยู่ระหว่าง $60,648 ถึง $62,800 ในช่วง 24 ชั่วโมที่ผ่านมา และนักวิเคราะห์ชื่อดัง Rekt Capital มองว่า กรอบราคานี้เคยเป็นแนวต้าน มาก่อน แต่ตอนนี้กลายเป็นแนวรับ (support) ไปแล้ว เนื่องจากราคา Bitcoin ไม่ได้ตกลงต่ำกว่ากรอบนี้หลังจากการ halving เมื่อเดือนที่แล้ว

Rekt Capital บอกว่า “บนกรอบเวลาแบบเดือน เห็นว่าราคา Bitcoin ยังคงทดสอบแนวรับเดิมซึ่งเคยเป็นแนวต้านสำคัญที่ All Time High (จุดสูงสุดตลอดกาล) (เส้นสีแดง) เป็นแนวรับใหม่ (เส้นสีเขียว)”

นักวิเคราะห์ร่วม Moustache ได้แสดงความเห็นเช่นเดียวกัน โดยแชร์กราฟ BTC/USD แบบสามวัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าราคากำลังซื้อขายที่ระดับใกล้เคียงกับจุดสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้า

ตามที่ Moustache กล่าว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงสองครั้งในอดีตเท่านั้น หนึ่งในปี 2017 และอีกครั้งในปี 2020 ในทั้งสองกรณี จุดสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้เป็นปัจจัยสนับสนุนราคาของ Bitcoin หลังจากนั้นราคาของมันก็พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง บรรลุจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ในโพสต์ X อีกครั้งเมื่อวันที่ 25 เมษายน Moustache ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตั้งค่าที่คล้ายคลึงกันบนกราฟรายเดือน โดยระบุว่า BTC กำลังจะไปได้ไกลกว่าเดิมหลังจากการทดสอบเส้นแนวรับอีกครั้ง

“หลังจากยึดเส้นแนวรับคืนได้ในปี 2012, 2016 และ 2020 ราคา Bitcoin เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น ราคาจะไปได้สูงกว่านี้มาก”

การสะสมของเจ้ามือรายใหญ่หนุนหลังศักยภาพขาขึ้นของ Bitcoin

ตามการตอบสนองต่อภาวะตลาดที่อ่อนตัวลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin ได้อาศัยช่องทางในการเข้าสู่ “โซนซื้อชั้นดี” และซื้อ BTC เพิ่มเติมในช่วงที่ราคาลดลง ตามที่บริษัทด้านปัญญาการตลาด Santiment

บริษัทวิเคราะห์สังเกตเห็นว่ากระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin มากกว่า 1,000 BTC “มีการสะสมบางส่วนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา” โดยราคา BTC อยู่ในช่วงระหว่าง 61,000 ดอลลาร์ถึง 64,000 ดอลลาร์อย่างคงที่

ในโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียล X เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม Santiment กล่าวว่า

“กระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin ระหว่าง 1,000-10,000 ดอลลาร์ ได้มีการสะสมโทเคนมูลค่ารวม ประมาณ 941 ล้านดอลลาร์ ซึ่งกลับสู่ระดับการถือครองสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์”

ซึ่งหมายความว่านักลงทุน Bitcoin รายใหญ่ “กำลังแสดงความมั่นใจแม้ว่าราคาจะลดลงเหลือ 62,000 ดอลลาร์” ผู้ให้บริการข้อมูลออนเชนอธิบาย

โดยรวมแล้ว นี่เป็นสัญญาณที่ดี เนื่องจากการสะสมอย่างต่อเนื่องส่งสัญญาณถึงความรู้สึกเชิงบวกในหมู่กลุ่มนักลงทุนเหล่านี้

การลดลงของยอดคงเหลือ Bitcoin ในกระดานเทรด 

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain อย่าง CryptoQuant ชี้ว่า ยอดคงเหลือของ BTC ในกระดานเทรดลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีที่ 1.927 ล้าน BTC หลังจากลดลง 6.54% ในช่วง 90 วันที่ผ่านมา

การลดลงของยอดคงเหลือ BTC ในกระดานเทรดนี้ อาจหมายความว่านักลงทุนกำลังย้ายโทเคนของพวกเขาไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลส่วนตัว ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนเหล่านี้ไม่ได้มีแนวโน้มที่จะขายเพื่อหวังผลกำไรจากราคาที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

ที่มา: cointelegraph