<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลับลำแทบไม่ทัน! JPMorgan Chase หันมาลงทุน Bitcoin ETF มูลเกือบ 30 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JPMorgan Chase ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ได้รายงานในการยื่นเอกสารล่าสุดกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ว่าได้ลงทุนใน Bitcoin ETF

JPMorgan Chase ลงทุนใน Bitcoin ETF แล้ว

เอกสารที่ยื่นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เผยให้เห็นว่า JPMorgan Chase ได้ลงทุน Bitcoin ETF ผ่านทางยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรม เช่น Grayscale, ProShares, Bitwise, BlackRock และ Fidelity

ตามเอกสารของ SEC ธนาคาร JPMorgan ได้ถือ ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO), iShares Bitcoin Trust Fund (IBIT) ของ BlackRock, Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) ของ Fidelity, หุ้นของ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) และหุ้นของ Bitwise Bitcoin ETF มูลค่ารวมประมาณ 760,000 ดอลลาร์

แม้จำนวนเงินที่เปิดเผยจะดูเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการลงทุนของสถาบันอื่น ๆ ใน Bitcoin แต่สิ่งนี้ก็บ่งบอกถึงการก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโตของ JPMorgan ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ขัดแย้งกับความไม่ชอบ Bitcoin ของ CEO นาย Jamie Dimon

นอกจากนี้ JPMorgan ยังรายงานการถือครอง Bitcoin Depot ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ Bitcoin ATM จำนวน 25,021 หุ้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 47,000 ดอลลาร์

ธนาคารแบบดั้งเดิมยอมรับการลงทุนคริปโต

ข่าวการลงทุนของ JPMorgan Chase Bitcoin ETF เกิดขึ้นท่ามกลางความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมในตลาดคริปโต โดยธนาคาร Wells Fargo ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสามในสหรัฐอเมริกา ก็ได้เปิดเผยว่าได้ลงทุนใน Grayscale และ ProShares Bitcoin ETFs

เนื่องจาก Bitcoin ETF ได้รับความสนใจจากอุตสาหกรรมการเงินนับตั้งแต่ได้รับการอนุมัติเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในตอนนี้ สถาบันต่าง ๆ เช่น JPMorgan และ Wells Fargo ก็กำลังก้าวเข้ามาเพื่อมองหาผลประโยชน์จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของตลาดคริปโต

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรตัดสินใจการลงทุนต่าง ๆ ด้วยตนเองก่อนตัดสินลงทุน ไม่ควรลงทุนตามบริษัทการเงินต่าง ๆ และต้องไม่เชื่อว่าข้อมูลจากบริษัทการเงินต่าง ๆ เหล่านี้จะถูกต้องและครบถ้วนตามที่ SEC ระบุไว้


Source: Coincu