<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ อดีต CEO Binance เตรียมผันตัวเป็น ‘นักเขียน’ พร้อมเผยแผนอนาคต หลังพ้นโทษจำคุก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง และอดีต CEO ของ Binance อย่าง Changpeng Zhao (CZ) หลังจากถูกตัดสินจำคุกในเดือนเมษายน ก็พร้อมที่จะเริ่มต้นออกเดินทางสู่การผจญภัยครั้งใหม่

ข้อพิพาททางกฎหมายที่รอคอยมานานระหว่าง Binance กับกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ ในที่สุดก็ยุติลง ด้วยการพิพากษาตัดสินจำคุก Changpeng Zhao (CZ) ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Binance เป็นเวลา 4 เดือน 

ด้วยเวลาว่างอันเหลือเฟือในตอนนี้ อดีต CEO ของ Binance อาจจะกำลังมองหาโอกาสใหม่ ๆ อยู่ก็เป็นได้

CZ จาก Binance ก้าวเข้าสู่ยุคของนักเขียน ?

ในหัวข้อสนทนาเกี่ยวกับหนังสือที่ริเริ่มโดย Yi He ผู้ร่วมก่อตั้ง Binance เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมนั้น Changpeng Zhao ได้บอกใบ้ถึงความเป็นไปได้ในการเขียนหนังสือในช่วงหลายเดือนต่อจากนี้

นับตั้งแต่ Changpeng Zhao ถูกตัดสินจำคุก เขาได้ใช้เวลามากขึ้นบนโซเชียลมีเดีย โดยเขาได้ตอบกลับทวีตของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X รายหนึ่ง ที่ชื่อ Omobola Oduntan โดยข้อความดังกล่าวได้แสดงความตื่นเต้นต่อหนังสือของ Changpeng Zhao 

Changpeng Zhao กล่าวว่า “ผมมีช่วงเวลา ‘สงบ’ ที่กำลังจะมาถึง ผมจะใช้เวลานั้นเพื่อเขียนอะไรสักอย่าง”

คำพูดของอดีต CEO ของ Binance สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของเขาหลังการถูกตัดสินจำคุก ซึ่งเขาตั้งเป้าว่าจะมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมการศึกษาเพิ่มเติม รวมถึงการจัดตั้งแพลตฟอร์มการเรียนรู้สำหรับนักเรียนที่ด้อยโอกาส เพื่อให้เข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ฟรี  

แม้ว่าคำพูดของ CZ จะดูไม่จริงจังนัก แต่ Yi He ผู้ร่วมก่อตั้ง Binance ก็ได้ร่วมทวีตในข้อความของเขา ซึ่งเป็นการบอกใบ้ให้เห็นถึงรายละเอียดของเนื้อหาในหนังสือที่ถูกพูดถึง

การย้อนรำลึกถึงอดีตผ่านเรื่องราวในอัตชีวประวัติของ Changpeng Zhao

แม้ประวัติศาสตร์ล่าสุดของ CZ จะเต็มไปด้วยอุปสรรคด้านกฎระเบียบที่ยุ่งยาก แต่เขาก็ยังคงเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีอย่างไม่ต้องสงสัย

จากจุดเริ่มต้นที่ต่ำต้อยในมณฑล Jiangsu ไปจนสามารถก่อตั้ง Binance แพลตฟอร์มกระดานเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณการซื้อขาย เส้นทางสู่ความสำเร็จของ Changpeng Zhao ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายคน ซึ่งช่วยยืนยันสถานะของเขาในการเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี

หาก Changpeng Zhao เขียนหนังสือ เขาก็สามารถนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเส้นทางการเดินทางของเขาสู่การเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในวงการคริปโตที่มีมูลค่าสินทรัพย์กว่า 3.3 หมื่นล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ หนังสือของ CZ อาจให้คำแนะนำอันมีค่าแก่ผู้นำอุตสาหกรรมที่ต้องการเอาชนะความท้าทายด้านกฎระเบียบ โดยการดึงเอาข้อมูลเชิงลึกจากประสบการณ์ในชีวิตจริงของเขา

Changpeng Zhao ถือเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในวงการคริปโตรองจาก Satoshi และ Vitalik และอัตชีวประวัติของเขา น่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากคนส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรม

การที่ Changpeng Zhao ถูกจำคุกด้วยระยะเวลาไม่นาน ทำให้เขามีเวลาเหลือเฟือที่จะลองใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ ๆ หากประสบความสำเร็จ การเขียนอาจกลายเป็นความหลงใหลถัดไปของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เขาไม่มีบทบาทเป็นผู้บริหารที่ Binance

ที่มา : dailycoin