<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น GameStop ร่วงลงอย่างรุนแรง สวนทางกับ ETH ที่ทำ ATH เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากสิ้นสุดการปั่นราคาของกลุ่ม WallStreetBets (WSB) ในช่วงสิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ราคาของหุ้นที่ถูกปั่นนั้นกลับค่อย ๆ ร่วงกลับลงมา

ล่าสุดหุ้น GameStop ร่วงลงถึง 83% ในระยะเวลาเพียง 3 วัน จากราคาสูงสุดในเดือนมกราคมที่ระดับ $483 มายัง $73 ก่อนที่วันนี้ราคาจะฟื้นตัวกลับมาที่ระดับ $118

เช่นเดียวกับ AMC ที่ร่วงลงมากว่า 63% ในระยะเวลา 5 วัน ในขณะที่ความพยายามที่จะปั่นหุ้น Nokia, Blackberry และ ราคาของแร่เงิน นั้น ดูท่าจะไม่เป็นผลเสียด้วย

นาย Mark Cuban ได้ให้ความเห็นถึงสาเหตุที่การพยายามปั่นราคาครั้งนี้ไม่ประสบผลสำเร็จไว้ว่า “การที่แอป Robinhood ปิดไม่ให้ทำการซื้อหุ้นเหล่านั้น เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้นักลงทุน WSB ไม่ประสบความสำเร็จ แม้ว่าราคาหุ้นจะสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยอุปสงค์และอุปทานเช่นเดียวกับ Bitcoin แต่การปิดไม่ให้ซื้อเป็นการทำลายอุปสงค์ของกลุ่ม WSB ที่ใช้แอปดังกล่าวเป็นหลักลง ซึ่งส่งผลให้ราคาร่วงลงอย่างรุนแรงเพราะสามารถทำได้เพียงขายหุ้นดังกล่าวผ่านแอป Robinhood เท่านั้น”

แต่ในอีกมุมหนึ่งตลาดคริปโตก็กำลังคึกคักอย่างต่อเนื่องล่าสุดราคา Bitcoin (BTC) ได้พุ่งทะลุแนวต้าน $36,000 และยังคงสามารถรักษาระดับราคาดังกล่าวไว้ได้ เช่นเดียวกับ Ethereum (ETH) ที่พุ่งทำ All-Time High เหนือระดับ $1,500 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับ Cardano (ADA) ที่ยังคงรักษาระดับราคาเหนือระดับ $0.43 ไว้ได้แม้ว่าจะมีข่าวลือเรื่องการปั่นราคาจนไประดับ $0.47 เกิดขึ้นเมื่อวานก็ตาม 

ที่มา: forkast.news