<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรดเดอร์ Solana สุดเจ๋ง! เปลี่ยนเงิน 5 หมื่นให้เป็นเงินกว่า 7.2 ล้านบาท ภายใน 5 นาที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Lookonchain นักเทรดรายหนึ่งสร้างตำนานในวงการคริปโตอีกครั้ง ด้วยกลยุทธ์สุดชาญฉลาดที่เปลี่ยน Solana (SOL) เพียง 9 เหรียญ มูลค่าประมาณ 1,260 ดอลลาร์ในขณะนั้น ให้กลายเป็นเงินกว่า 9 ล้านบาทภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

เขาเริ่มต้นด้วยการซื้อโทเค็น TOBI จำนวน 28.58 ล้านเหรียญ ด้วย SOL ทั้งหมด จากนั้นราคาของ TOBI ก็พุ่งทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว เขาจึงอาศัยจังหวะนี้ขาย TOBI ทั้งหมดกลับเป็น SOL ส่งผลให้เขาสามารถกวาดกำไรมหาศาลกว่า 200,000 ดอลลาร์ ภายในเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น

นักเทรดรายนี้ทำกำไรได้ในช่วงเวลาที่ ผลิตภัณฑ์การลงทุนด้านคริปโตเคอเรนซีที่เกี่ยวข้องกับ Solana ได้รับกระแสเงินลงทุนจากสถาบันเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ดึงดูดเงินทุนไหลเข้ากว่า 5.9 ล้านดอลลาร์ ภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์ ส่งผลให้ยอดเงินลงทุนสุทธิที่ไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ตลอดทั้งปีอยู่ที่ 17 ล้านดอลลาร์

กระแสความสนใจนี้ยังลุกลามไปยังคริปโตเคอเรนซีอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Polkadot (DOT), XRP, และ Litecoin (LTC) ที่ต่างก็มีผลิตภัณฑ์การลงทุนดึงดูดเงินไหลเข้าตามมาเป็น $1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ, $600,000 ดอลลาร์สหรัฐ และ $100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ 

กรณีการทำกำไรมหาศาลของนักเทรดรายนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับระบบนิเวศของ Solana เนื่องจากระบบนิเวศนี้มักได้รับกระแสความสนใจจากเหรียญมีมเป็นจำนวนมาก (memecoin mania) ทั้งคนวงใน และนักเทรดเองก็ต่างมองหาโอกาส พยายามเก็งกำไรจากการเติบโตของโทเค็นใหม่ ๆ ที่เพิ่งเปิดตัว เพื่อหวังผลตอบแทนที่สูง

ก่อนหน้านี้รายงานเปิดเผยว่ามีนักเทรดคริปโตใจเย็นอีกรายหนึ่ง สามารถเปลี่ยนเงินประมาณ 8,600 ดอลลาร์ (ประมาณ 260,000 บาท) ให้กลายเป็นเงินกว่า 1.26 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3.8 ล้านบาท) ด้วยการลงทุนในเหรียญคริปโตที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก โดยถือครองเหรียญนี้ไว้เป็นระยะเวลา 2 เดือน  จึงได้กำไรที่เพิ่มขึ้นถึง 144 เท่า

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่โชคดี แม้จะมีข่าวดีมากมายเกี่ยวกับการทำกำไรมหาศาลในตลาดคริปโต  แต่ก็มีผู้สูญเสียเงินจำนวนมากเช่นกัน มีนักเทรด Solana รายหนึ่งสูญเงินจำนวน 37,000 ดอลลาร์  จากการเทรดตามอารมณ์ (emotional trading) เพื่อเก็งกำไรจากเหรียญมีม

ที่มา : cryptoglobe