<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตถามหา KUB? หลังราคาเหรียญไม่ขยับแม้ว่า Bitcoin จะพุ่งกลับขึ้นไปแตะ 70,000 ดอลลาร์ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลาดคริปโตในตอนนี้ได้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะ 70,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ในขณะที่ความเป็นไปได้ที่ SEC จะอนุมัติ Spot Ethereum ETF นั้นก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ และอาจเป็นปัจจัยที่จะจุดชนวนให้ตลาดกระทิงกลับมาอีกครั้ง

ทว่าท่ามกลางกระแสคริปโตชื่อดังเหล่านี้ นักลงทุนคริปโตชาวไทยก็ได้ออกมาถามหาโทเค็นคริปโตสัญชาติไทยอย่าง Bitkub Coin (KUB) ว่าเหตุใดราคาเหรียญถึงไม่มีความเคลื่อนไหวมากนัก แม้จะได้รับแรงสนับสนุนจากตลาดก็ตาม

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitkub Coin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 72.36 บาท โดยราคาได้เพิ่มขึ้นมา 5.83% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ในขณะที่ราคาลดลงกว่า 5.24% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าสนใจคือก่อนหน้านี้ราคา KUB ได้กลับขึ้นไปแตะ 119 บาทอีกครั้งในวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 73,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามราคาเหรียญกลับไม่เพิ่มขึ้นไปกว่านี้เลย นับตั้งแต่ช่วง Crypto winter ในปี 2022 ตามข้อมูลจาก Tradingview

และด้วยราคาเหรียญที่ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจมาอย่างยาวนาน ก็ได้ทำให้คริปโตชาวไทยหลายคนออกมาตั้งคำถามพร้อมกับออกมาล้อเลียนว่า ราคาเหรียญ KUB จะกลับมาพุ่งขึ้นเหมือนกับช่วงตลาดกระทิงในปี 2021 หรือไม่

โดยหนึ่งในนั้นคือเพจ Facebook ที่ใช้ชื่อว่า “ลุงชูเต่า นั่งรถบางคัน” ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงสาเหตุว่าทำไมราคาเหรียญไทยชื่อดังรายนี้ ถึงไม่ขึ้นตามตลาดโลก พร้อมกับแนบภาพถ่ายหน้างานศพของเหรียญ KUB ที่เป็นการล้อเลียนว่าเหรียญดังกล่าวได้หายไปจากตลาดแล้ว

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกมา ก็ได้มีชุมชนคริปโตชาวไทยออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยบางส่วนก็ได้ออกมาตั้งคำถามว่าเมื่อไหร่ราคา KUB จะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ในขณะที่อีกหลายๆ คนออกมาขำขันกับมุกตลกดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่สามารถที่จะตีความได้ว่าโทเค็นตัวไหนดีหรือไม่ได้จากราคาเหรียญเพียงอย่างเดียวได้ เพราะแม้ว่าราคา KUB จะยังไม่มีการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในเร็วๆ นี้ แต่ตัวบล็อกเชนและกระดานซื้อขายนั้นได้มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน

โดยหนึ่งในการพัฒนาล่าสุดของ Bitkub คือการประกาศจับมือกับ Zentry บริษัทผู้ขับเคลื่อนวงการเกมบนโลกดิจิทัล ที่จะร่วมกันพัฒนาและเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web3.0 ให้กับคนไทยได้อย่างกว้างขวาง

ซึ่ง นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ได้ออกมากล่าวว่า Bitkub Exchange มีความยินดีที่จะร่วมมือกับ Zentry เพื่อตั้งใจที่จะช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในโลกสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น และรับมือกับภัยต่าง ๆ ที่อาจมาพร้อมเทคโนโลยีได้ในอนาคตรถ

นอกจากนี้ ความร่วมมือครั้งนี้จะยกระดับวงการ GameFi และ Web3.0 เพื่อที่จะทำให้เทคโนโลยีนี้สามารถเป็นพื้นที่ที่เข้าถึงได้สำหรับคนไทยทุกคน

ที่มา: Facebook