<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“โรนัลโด” ไม่หวั่น ! เปิดตัวคอลเล็กชัน NFT  ลำดับ 4 บน Binance แม้จะโดนทางการสหรัฐฯ หมายหัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักฟุตบอลชาวโปรตุเกสระดับตำนานอย่าง “Cristiano Ronaldo” ได้เปิดตัวคอลเล็กชัน NFT ชุดใหม่ที่ร่วมมือกับทาง Binance เว็บเทรดอันดับหนึ่งของโลกอีกครั้ง แม้ยังมีคดีความติดตัวอยู่

ภายในโพสต์ทวีต Ronaldo กล่าวว่า “พวกคุณพร้อมแล้วหรือยังสำหรับการเดินทางครั้งนี้ NFT คอลเล็กชันที่ 4 ของผมบน Binance จะเปิดให้จับจองกันเร็ว ๆ นี้” ซึ่ง NFT ชุดดังกล่าวคาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ และคอนเซ็ปต์ของ NFT ชุดนี้จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวในสายอาชีพนักฟุตบอลของ Ronaldo

สำหรับจำนวน และราคาของ NFT นั้นจะยังไม่ถูกเปิดเผยจนกว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทว่าได้มีโพสต์ระบุว่าราคาของ NFT แบบปกติ (Normal) จะเท่า ๆ กัน แต่ราคาของ NFT สุดหายาก (Super Rare) จะต่างกันออกไป

นอกเหนือจากการเป็นเจ้าของแล้วหากผู้ใดที่ครอบครอง NFT ของ Ronaldo ยังมีโอกาสที่จะได้รับเชิญไปเล่นฟุตบอลกับ Ronaldo อีกด้วย ซึ่งโปรโมชันดังกล่าวได้รับการสนับสนุนโดย Binance อ้างอิงจากข้อมูลของคอลเล็กชันก่อนหน้า

อย่างไรก็ตามย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายนปี 2023 ซุปเปอร์สตาร์ฟุตบอลรายนี้ถูกฟ้องดำเนินคดีแบบกลุ่มในศาลแขวงฟลอริดาของสหรัฐฯ ในข้อหาการมีส่วนร่วมกับการขายคอลเล็กชัน NFT ร่วมกับ Binance ซึ่งทางศาลระบุว่าตัวของ Ronaldo ได้ให้ความช่วยเหลือ และโฆษณาการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้รับการจดทะเบียน ซึ่งการฟ้องร้องดังกล่าวมีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า $1 พันล้าน

ทั้งนี้การสั่งฟ้อง Ronaldo นั้นเป็นผลพวงมากจากการที่ทางสหรัฐฯ ได้ทำการจับกุมอดีตซีอีโออย่าง Changpeng “CZ” Zhao ได้เป็นผลสำเร็จ ในข้อหาการฟอกเงินจนทำให้เขาต้องรับโทษจำคุกนาน 4 เดือน ในปัจจุบัน

ที่มา : Cointelegraph