<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดการณ์ “Altcoin Season” เตรียมเกิดขึ้นเมื่อมูลค่าตลาดคริปโตพุ่งทะลุแนวต้านสำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ได้ออกมาคาดการณ์เกี่ยวกับโอกาสที่  Altcoin Season อาจจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง หลังจากมูลค่ารวมของตลาด Altcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึง Ethereum สกุลเงินดิจิทัลอันดับสองของโลก ที่กำลังเข้าใกล้ระดับแนวต้านสำคัญ

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่า มูลค่ารวมของตลาด Altcoin อยู่ที่ประมาณ 1.16 ล้านล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 15% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และกำลังเตรียมทดสอบแนวต้านเดิมของช่วงกลางเดือนมีนาคมที่เคยทำไว้ที่ระดับ 1.2 ล้านล้านดอลลาร์

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ‘Trader Tardigrade’ นักวิเคราะห์ คริปโต ได้บอกกับผู้ติดตาม 50,000 คนบนแพลตฟอร์ม X ว่า ตลาด Altcoin มีโอกาสพุ่งทะยานสูงถึง 3 เท่า หากกราฟสามารถเบรคทะลุรูปแบบ “inverse head-and-shoulders pattern” ขึ้นไปได้

ภาพ : กราฟแพทเทิร์น Inverse Head and Shoulder

ด้าน Rekt Capital นักวิเคราะห์ชื่อดังอีกรายหนึ่งก็สังเกตเห็นถึงข้อมูลบางอย่างเช่นกัน โดยเขากล่าวว่า มูลค่าตลาดทั้งหมดของ altcoin กำลังจะทุบสถิติปิดแท่งรายสัปดาห์สูงที่สุดนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายน 

ขณะที่นักวิเคราะห์สายเทคนิค Yoddaha แสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน โดยเขากล่าวว่าเหรียญ altcoin จะพุ่งขึ้นอย่างมหาศาลเมื่อมันสามารถเบรคแนวต้านรายสัปดาห์ 

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์ Moustache ที่ชี้ให้เห็นว่าใน cycle ที่แล้ว Bitcoin มีการเคลื่อนไหวก่อน จากนั้นตามมาด้วย Eth และเหรียญ altcoin ขนาดเล็ก เพราะเงินทุนจะไหลลงจากเชนที่มีมูลค่ามากไปยังเชนที่มีมูลค่าน้อย ดังนั้น Altseason กำลังจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ภาพ : การวิเคราะห์ของ Moustache

อย่างไรก็ตาม Michaël van de Poppe ผู้ก่อตั้งบริษัทลงทุน MN Capital กล่าวว่าในช่วงที่ผ่านมาตลาดได้มีการปรับฐานลงมาราว 25% และ 50-70% หากนับเฉพาะ altcoins และเขายังได้คาดการณ์ด้วยว่าใน cycle นี้มูลค่าตลาดของคริปโตจะพุ่งสูงถึง $15 ล้านล้าน หรือโตขึ้นจากระดับปัจจุบันถึง 450% 

ทั้งนี้ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมามูลค่าตลาดโดยรวมมีความผันผวนเป็นอย่างมาก มีการปรับฐานลดลงจากจุดสูงสุดที่ $2.9 ล้านล้าน ลงมาสู่ $2.3 ล้านล้าน ในเวลาแค่เดือนกว่า ๆ อ้างอิงข้อมูลจาก Coingecko

ที่มา : Cointelegraph