<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ปฏิเสธข่าวลือการให้คำแนะนำ Donald Trump เรื่องคริปโตในการหาเสียงเลือกตั้ง !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานก่อนหน้านี้มีการระบุว่า Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้มีการให้คำแนะนำแก่ Donald Trump เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในช่วงระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง

โดยมีแหล่งข่าวที่คุ้นเคยได้เปิดเผยว่า Elon Musk และอดีตประธานาธิบดี Donald Trump กำลังมีการพูดคุยเกี่ยวกับนโยบายของคริปโต บทสนทนาดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Trump เน้นย้ำถึง Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ มากขึ้นในระหว่างการรณรงค์เพื่อดึงดูดฐานผู้มีสิทธิเลือกตั้งในวงกว้าง

ตามแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รณรงค์หาเสียงของ Trump เองยังได้เสนอแนวคิดในการเชิญ Musk ไปพูดในการประชุมแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน แต่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา และยังไม่มีการเชิญ Musk อย่างเป็นทางการ

ซึ่งการพัฒนาเหล่านี้เป็นข้อบ่งชี้ถึงอำนาจทางการเมืองที่สำคัญของ Musk ซึ่งเขาเป็นที่รู้จักจากจุดยืนของเขาในเรื่องการเลือกตั้ง ตลอดจนสัญญาของรัฐบาลกลางหลายฉบับของบริษัทต่างๆ และความท้าทายด้านกฎระเบียบ

ทั้งนี้การเจรจาระหว่าง Musk และ Trump รวมถึงความเป็นไปได้ที่ Musk จะมีบทบาทที่ปรึกษาอย่างกว้างขวาง หาก Trump ชนะการลงมติไว้วางใจเป็นสมัยที่สองในการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายน แม้ว่าบทบาทนี้จะเป็นอย่างไรยังคงเป็นประเด็นที่ต้องถกเถียงกัน แต่ Wall Street Journal ได้รายงานเกี่ยวกับการประชุมระดับสูงเหล่านี้เป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม Musk ได้เข้าร่วมงานระดมทุนของ Trump ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ระบุในภายหลังว่าเขาไม่มีความตั้งใจที่จะบริจาคเงินให้กับ Trump หรือประธานาธิบดี Joe Biden ก็ตาม

แต่อัปเดตล่าสุดจาก Bitcoinsistemi ระบุว่า “ Elon Musk ได้ปฏิเสธคำกล่าวอ้างนี้ ซึ่งมีการรายงานครั้งแรกโดย Bloomberg โดยที่ Musk กล่าวว่าเขาไม่เคยหารือเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลกับ Trump แต่เขาชอบสิ่งที่เปลี่ยนอำนาจจากรัฐบาลไปสู่ประชาชน รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลด้วย”

ที่มา: bitcoinsistemi