<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮ่องกงประกาศแบนกระดานเทรดคริปโตที่ไม่ได้รับอนุญาตทั้งหมดอย่างเป็นทางการ!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ฮ่องกงได้เข้ามาจริงจังกับอุตสาหกรรมคริปโตมากยิ่งขึ้น หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SFC) ของฮ่องกง สั่งยุติการดำเนินการกับกระดานเทรดที่ไม่ได้ยื่นขอใบอนุญาตทั้งหมด

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงของนักลงทุนที่อาจส่งผลให้เกิดการหลอกลวง โดยก่อนหน้านี้ทางหน่วยงานกำกับดูแลได้ออกมาให้คำขาดว่ากระดานเทรดคริปโตที่ให้บริการในประเทศทั้งหมดจำเป็นต้องยื่นขอใบอนุญาตภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หรือปิดการดำเนินการภายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

โดยในช่วงเวลาดังกล่าว ได้มีกระดานเทรดคริปโตจำนวนมากกว่า 22 แห่ง เข้ามายื่นขอใบอนุญาตเพื่อรักษาสถานะของตน อย่างไรก็ตามก็ได้มีกระดานเทรดบางส่วนตัดสินใจถอนใบสมัครก่อนถึงกำหนดเส้นตายในที่สุด

ในขณะที่กระดานเทรดที่เหลือทั้งหมด 6 แห่ง อย่างเช่น OKX และ Huobi HK ได้ถอนตัวออกจากตลาดฮ่องกงในเดือนพฤษภาคม แม้ว่ากระดานเทรดส่วนใหญ่จะไม่ให้เหตุผลที่ถอนตัว แต่กระดานเทรดอย่าง Gate.HK ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาจำเป็นต้องปรับปรุงครั้งใหญ่ก่อนที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบของฮ่องกงได้

“Gate.HK กำลังดำเนินการปรับปรุงดังกล่าวอย่างจริงจัง เรามีแผนที่จะกลับมาดำเนินธุรกิจในฮ่องกงอีกครั้งในอนาคต และจะสนับสนุนระบบนิเวศสินทรัพย์เสมือนจริงหลังจากได้รับใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง”

อย่างไรก็ตาม กระดานเทรดที่ยื่นใบสมัครทั้ง 18 แห่ง จะได้รับการอนุมัติจะประกาศภายในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ตามข้อมูลจาก SFC โดยทางหน่วยงานได้เน้นย้ำให้นักลงทุนตรวจสอบรายชื่อกระดานเทรดที่ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการเพื่อลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา: Cointelegraph