<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elizabeth Warren เรียกร้องให้หน่วยงานด้านยาแก้ปัญหาการค้ายาเสพติดที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren และ William Cassidy ได้ออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานด้านยาสหรัฐฯ ออกมาอัปเดตเกี่ยวกับผลการค้นพบและความพยายามในการใช้สกุลเงินดิจิทัลในตลาดเฟนทานิลที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

“[เรา] ต้องการอัปเดตเกี่ยวกับการดำเนินการของรัฐบาลไบเดนในการปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดที่ใช้ประโยชน์จากสกุลเงินดิจิทัลเพื่อขยายธุรกิจและฟอกเงินที่ได้มาโดยมิชอบ”

จดหมายดังกล่าวถูกส่งให้ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายการควบคุมยาเสพติดแห่งชาติ Anne Melissa Milgram โดยได้เน้นย้ำว่ากลุ่มอาชญากรได้ใช้สกุลเงินดิจิทัลในการค้าเฟนทานิล ซึงส่วนใหญ่ถูกส่งมาในสหรัฐอเมริกาเพื่อการบริโภค

โดย Warren และ Cassidy ต้องการให้หน่วยงานตอบคำถามเกี่ยวกับบทบาทของสกุลเงินดิจิทัลมีต่อการค้ายาเสพติด และแผนการรับมือในอีก 12 เดือนข้างหน้า รวมถึงมาตรการที่ใช้ในการวัดความสำเร็จในการต่อสู้กับการในการค้าเฟนทานิลที่ผิดกฎหมายผ่านการใช้สกุลเงินดิจิทัล

แม้ว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่น่าจับตามอง แต่ Warren ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าการเคลื่อนไหวของเธอ เป็นการอ้างอิงข้อมูลที่ตีความไม่ถูกต้อง เพื่อใช้ต่อต้านสกุลเงินดิจิทัลตามความต้องการของเธอ

เพราะในจดหมายที่กล่าวถึงกิจกรรมสกุลเงินดิจิทัลที่ผิดกฎหมายนั้น Warren ได้อ้างถึงบทความของ The Wall Street Journal เมื่อเดือนตุลาคม 2023 ซึ่งระบุถึงขอบเขตที่กลุ่มฮามาสใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อระดมทุนให้กับกิจกรรมก่อการร้ายที่เกี่ยวข้องกับสงครามอิสราเอล-ปาเลสไตน์อย่างไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม Warren กลับไม่ได้ออกมาตอบสนองต่อสาธารณะเกี่ยวกับข้อมูลที่อ้างอิงไม่ถูกต้อง แม้ว่า WSJ จะได้แก้ไขในภายหลังก็ตาม

ที่มา: Cointelegraph