<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Changpeng Zhao เริ่มเข้ารับโทษจำคุก 4 เดือนในเรือนจำที่แคลิฟอร์เนีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งมหาเศรษฐีของ Binance หรือที่รู้จักกันในชื่อ CZ ได้เริ่มรับโทษจำคุก 4 เดือนในเรือนจำกลางที่มีความปลอดภัยต่ำในเมือง Lompoc ในรัฐ California หลังจากรับสารภาพผิดในข้อหาฟอกเงินบนเว็บเทรด crypto ของเขา

การตัดสินโทษดังกล่าวที่เกิดขึ้นสั้นกว่าที่อัยการรัฐบาลกลางร้องขอเป็นเวลา 3 ปีเป็นอย่างมาก เนื่องจากฝ่ายจำเลยได้ร้องขอให้คุมตัวของเขาไว้ 12-18 เดือน

Binance ตกลงที่จะจ่ายค่าปรับ 4,320 ล้านดอลลาร์ และ CZ จ่ายค่าปรับทางคดีอาญาเป็นจำนวนเงิน 50 ล้านดอลลาร์ บวกอีก 50 ล้านดอลลาร์ ให้กับ CFTC ของสหรัฐ

ในระหว่างการพิจารณาคดีใน Seattle ผู้พิพากษา Richard Jones ไม่เห็นด้วยกับคำร้องขอของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) ที่ให้ลงโทษจำคุก 3 ปี โดยเขาอ้างว่าไม่มีหลักฐานที่แสดงว่า CZ ตระหนักรู้ถึงการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายบน Binance

ทาง DOJ เองก็ได้แย้งว่า Binance บังคับใช้ข้อปฏิบัติที่เข้มงวดมากขึ้นหลังจากถูกจับได้ โดยเพิกเฉยต่อคำร้องของฝ่ายจำเลยก่อนหน้านี้

CZ แสดงความเสียใจต่อศาลว่าเขาต้องรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่อความผิดพลาดของเขา ดั่งที่เขาพูดของว่าเขา “ล้มเหลวในการดำเนินโปรเจกต์ต่อต้านการฟอกเงินที่ดีพอ”

ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม CZ กลับมาเคลื่อนไหวบน X เพื่อแสดงความขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่เขาได้รับจากชุมชน หลังจากรับโทษ CZ วางแผนที่จะ move on จากธุรกิจ crypto และมุ่งเน้นไปที่โปรเจกต์ด้านการศึกษา เขากล่าว

ที่มา : U.Today