<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ลงทุนในบริษัทด้านการขุด Bitcoin และ AI เพิ่ม 100 ล้านดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บริษัท Tether ซึ่งเป็นบริษัทที่ออกเหรียญ USDT ได้ทำข้อตกลงกับบริษัท Bitdeer ซึ่งเป็นบริษัทด้านการขุด Bitcoin และ AI ชั้นนำ โดยได้ซื้อหุ้นของบริษัทมูลค่า 100 ล้านทันทีหลังจากปิดดีล

นอกจากการซื้อหุ้น 100 ล้านดอลลาร์แล้ว บริษัท Tether ยังทำข้อตกลงที่จะซื้อหุ้นเพิ่ม 5 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 10 ดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้บริษัท Bitdeer ได้รับเงินทุนเพิ่มอีก 50 ล้านดอลลาร์

เงินทุนที่ได้จากการขายหุ้นจะถูกนำไปใช้สำหรับการขยาย Data Center  การพัฒนาเครื่องขุด ASIC และวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กร

การขุด Bitcoin มีการแข่งขันสูงขึ้นอย่างมากและทำกำไรได้น้อยลงนับตั้งแต่การ Halving ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้ บริษัทหลายแห่ง เช่น Core Scientific, Terawulf และ BitDigita เริ่มหันมาใช้ AI cloud ช่วยประมวลในการขุดเช่นกัน

บริษัท Bitdeer ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นบริษัทที่มี “ต้นทุนต่อเหรียญที่ต่ำที่สุด” ได้รับแรงกดดันมากขึ้นเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันและจะต้องสร้างโครงสร้างพื้นฐานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยในตอนนี้ได้เริ่มเดินหน้าพัฒนาชิปขุด SEAL01 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขุด Bitcoin ให้สูงขึ้น

นาย Linghui Kong ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของ Bitdeer กล่าวว่าการลงทุนจาก Tether “แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในวิสัยทัศน์ของเราและความแข็งแกร่งของการดำเนินงานทั่วโลกของเรา”

โดยนาย Paolo Ardoino CEO ของ Tether ได้กล่าวเสริมว่า

“เราคาดหวังว่าเราจะร่วมมือกับ Bitdeer ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญหลาย ๆ อย่างในอนาคต”


Source: Bankless