<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Notcoin ไต่แรงค์ขึ้นท็อป 50 เหรียญคริปโต หลังเกมบน Telegram กลายเป็นไวรัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า Notcoin (NOT) ทำราคาสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ หลังจากที่ตัวโปรเจกต์ได้รับความสนใจและมีจำนวนฐานผู้ใช้งานที่มากยิ่งขึ้น ทำให้มันกลายเป็นอีกเหรียญหนึ่งที่กำลังมาแรง

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinmarketCap แสดงให้เห็นว่า Notcoin ทำราคาพุ่งสูงขึ้นกว่า 17.62% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีราคาขายอยู่ที่ $0.02073 ขณะที่รายงาน ทว่าในช่วงสุดสัปดาห์นั้น Notcoin ทำสถิติราคาได้สูงถึง $0.02940 จากระดับราคา $0.01526 หรือประมาณ 90% ก่อนที่จะมีการเทขายเพื่อทำกำไร และผลักให้ราคาลดต่ำลง

ด้านวอลุ่มการเทรดนั้น Notcoin  ก็มีปริมาณมากขึ้นถึง 212.57% เช่นกัน โดยคิดเป็นเงินมูลค่าเม็ดเงินกว่า 4.6 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่มูลค่าตลาดของเหรียญอยู่ที่ 2.7 พันล้านดอลลาร์ และเตรียมขึ้นอันดับท็อป 50 ของเหรียญที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในโลก

สำหรับสาเหตุที่ในช่วงนี้ Notcoin กำลังมาแรงเป็นผลมากจาก เกมบน Telegram ที่กำลังเป็นไวรัลด้วยฟีเจอร์ tap-to-earn ที่ทำให้มีผู้เล่นเข้ามาทดลองกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากผู้เล่นจะได้รางวัลจากการเล่นแล้วยังได้มีส่วนร่วมเข้ามาใช้งานผลิตภัณฑ์บน Web3 อีกด้วย

อย่างไรก็ตามการที่ Notcoin ถูกลิสต์บน Binance ก็อาจเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มีผู้ใช้งานมากขึ้นเช่นกัน อันเป็นผลมาจากความน่าเชื่อถือของทางแพลตฟอร์ม ซึ่งรายงานระบุว่าภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน มีคนจำนวนกว่า 35 ล้านคนเข้ามายังแพลตฟอร์มเพื่อร่วมสนุก ซึ่งจำนวนผู้ใช้ดังกล่าวคิดเป็นครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งหมดในประเทศไทยเลยทีเดียว


ที่มา : Coinedition