<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ราคา Bitcoin จำเป็นต้องยืนเหนือ $72,000 เพื่อจะพุ่งขึ้นไปทำ ATH ใหม่อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดคริปโตกำลังอยู่ในช่วงเงียบเหงาเป็นอย่างมากหลังราคา Bitcoin ยังคงรักษาแนวโน้มเอาไว้ที่ประมาณ 69,000 ถึง 71,000 ดอลลาร์ ทว่าในตอนนี้ตลาดจะกลับมามีความหวังอีกครั้งหลังการวิเคราะห์ล่าสุดเผยปัจจัยที่จะทำให้ราคาเหรียญพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลได้

เพราะไม่นานมานี้นักวิเคราะห์ราคาคริปโตอย่าง Willy Woo ได้ออกมาเปิดเผยปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น โดยตัวเขาได้เปิดเผย Bitcoin Liquidation Heatmap และชี้ว่าแนวต้าน 72,000 ดอลลาร์จะเป็นตัวจุดชนวนที่จะทำให้ราคาพุ่งขึ้นอีกครั้ง

“การแตะ 72,000 ดอลลาร์เป็นตัวจุดชนวนที่ทำให้เกิดการชำระบัญชีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีตำแหน่งขายชอร์ต 1.5 พันล้านดอลลาร์ที่พร้อมจะถูกชำระบัญชีไปจนถึง 75,000 ดอลลาร์ ซึ่งจะเป็นการสร้างจุดสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่”

การวิเคราะห์ดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากเทรดเดอร์ชื่อดัง Rekt Capital โดยตัวเขาได้เปิดเผยว่า Bitcoin มีโอกาสที่จะทะลุแนวรับสำคัญนี้ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งราคาจำเป็นที่จะต้องยืนเหนือแนวต้านนี้ให้ได้

และจากการอ้างอิงรูปแบบราคา Bitcoin ในอดีต Rekt ได้แนะนำให้ราคาเหรียญจำเป็นต้องรวมตัวอยู่ที่ 68,000 ดอลลาร์ถึง 71,500 ดอลลาร์ให้ได้ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปทำขาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง และการชำระบัญชีจำนวนมากจะปูทางให้ราคา Bitcoin ขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ และผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Finbold