<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เตรียมหนาว !  หาก Bitcoin ราคาพุ่งอีก 210% ตำแหน่งบุคคลที่รวยที่สุดในโลกอาจตกเป็นของ “Satoshi Nakamoto”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงตามจากรายงานของ Forbes Real Time Billionaires ระบุว่า ในปัจจุบัน Elon Musk ซีอีโอของบริษัท Tesla และ Space X ได้กลายเป็นชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ด้วยจำนวนทรัพย์สินกว่า $2 แสนล้าน หลังจากที่เอาชนะคู่แข่งคนสำคัญอย่าง Jeff Bezos ประธานบริษัท Amazon และ Bernard Arnault ประธานบริษัทเครือ LVMH มาได้อย่างขาดลอย

ปัจจุบัน Elon Musk  นอกจากจะเป็นประธานบริษัทแล้ว เขายังเป็น นักลงทุน เซเลบโซเชียล รวมไปถึงการเป็นบุคคลที่มักสร้างคลื่นลูกใหญ่ในตลาดเทคโนโลยี และนวัตกรรมอยู่เสมอ

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า Satoshi Nakamoto อาจสามารถแย่งตำแหน่งบุคคลที่รวยที่สุดในโลกมาจาก Elon Musk ได้ หากราคา Bitcoin ทะยานขึ้นไปมากกว่านี้ ทว่าแม้ตัวของ Satoshi จะห่างหายไปนาน แต่ทุกคนก็ทราบกันดีว่าเขาได้แบ่งส่วน Bitcoin เก็บไว้เป็นจำนวน 1,000,000 BTC ซึ่งถ้าหากเขานำเหรียญจำนวนนั้นมาเทขายตอนนี้จะทำให้เขาได้เงินมาเป็นจำนวนมากถึง $7.2 หมื่นล้าน ส่งผลให้ตัวของ Satoshi นั้นกลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกลำดับที่ 23 ไปโดยปริยาย 

ดังนั้นการที่ Satoshi จะกลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลก ราคา Bitcoin จะต้องพุ่งทะยานขึ้นสูงถึง $210,000 ต่อ BTC ถึงจะสามารถเอาชนะ Elon Musk ได้ ในขณะที่ตัวของ Musk จะต้องมีทรัพย์สินเท่าเดิม

อย่างไรก็ตามทาง Forbes นั้นไม่ได้มีการเอ่ยถึง Satoshi แต่อย่างใด ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการที่ตัวของ Satoshi นั้นไม่ได้มีการเปิดเผยตัวตน และไม่มีหลักฐานยืนยันแน่ชัดว่า Satoshi ไม่ใช่กลุ่มของบุคคล  ซึ่งภายในเศรษฐี 100 อันดับแรกมีเพียงบุคคลเดียวเท่านั้นที่มาจากอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งนั่นก็คือ CZ อดีตซีอีโอของ Binance ที่ปัจจุบันถูกจำคุกอยู่ในสหรัฐ ฯ​

ทั้งนี้การที่ราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปอยู่เหนือ $210,000 ได้อาจจะไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันและมีความเป็นไปได้ เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลา โดยการคาดการณ์จากเหล่าผู้เชี่ยวชาญ และนักวิเคราะห์รายหลายเชื่อมั่นว่าในปี 2025 ราคา Bitcoin อาจไปแตะ $100,000 ได้ ดังนั้นการที่วันหนึ่ง Satoshi จะกลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกนั้นอาจมาถึงเร็วกว่าที่เราคิดก็เป็นได้ เนื่องจากโลกได้ยอมรับ Bitcoin มากขึ้นทุกชั่วขณะ

ที่มา : sofokleous