<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตามรอย MicroStrategy ! Semler Scientific เผยถือ Bitcoin 828 BTC และมีแผนซื้อเพิ่มอีก 150 ล้านดอลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Semler Scientific บริษัทผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์ ปัจจุบันถือครอง Bitcoin จำนวน 828 BTC  และประกาศว่า “บริษัทจะยังคงเดินหน้าตามกลยุทธ์ในการซื้อ Bitcoin ด้วยเงินสดต่อไป”

บริษัท Semler Scientific ผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ซึ่งเป็นที่โด่งดังเมื่อเดือนที่แล้ว จากการเพิ่ม Bitcoin (BTC) เข้าไปเป็นสินทรัพย์ในคลังสมบัติของบริษัท โดยบริษัทได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมอีกมูลค่า 17 ล้านดอลลาร์ และอาจระดมเงินทุนสูงถึง 150 ล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก

การซื้อ Bitcoin ล่าสุด ของบริษัท Semler Scientific ถูกเปิดเผยอยู่ในเอกสาร S-3 ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน  หลังจากการซื้อ Bitcoin ครั้งแรกจำนวน 581 BTC เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ตอนนี้บริษัทฯ มี Bitcoin อยู่ในครอบครอง จำนวนทั้งหมด 828 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 58.5 ล้านดอลลาร์

“การซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมครั้งนี้ ยิ่งตอกย้ำความเชื่อของเราว่า Bitcoin เป็นการลงทุนที่น่าสนใจ และสามารถทำหน้าที่เป็นแหล่งเก็บรักษามูลค่าที่เชื่อถือได้ ซึ่งบริษัทจะยังคงเดินหน้าตามกลยุทธ์ในการซื้อ Bitcoin ด้วยเงินสดต่อไป”

Semler Scientific ก็ไม่รอช้า บริษัทประกาศว่า สามารถระดมทุนผ่านการออกตราสารหนี้ (debt securities) มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์  โดยส่วนหนึ่งของเงินที่ได้จะถูกนำไปซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม

ตามเอกสารชี้ชวนการเสนอขายหลักทรัพย์ (prospectus) ของบริษัท Semler Scientific  บริษัทระบุไว้ว่า  “รายได้สุทธิที่ได้จากการขายหลักทรัพย์ทุกรูปแบบตามเอกสารฉบับนี้  จะถูกนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทั่วไปของบริษัท  ซึ่งรวมถึงการซื้อ Bitcoin”

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน Doug Murphy-Chutorian  CEO ของบริษัทกล่าวว่า กลยุทธ์การลงทุน Bitcoin ของ Semler Scientific ได้กลายเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของบริษัท ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ

บริษัท Semler Scientific  ได้ระบุไว้ในการยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ว่า Bitcoin ปัจจุบันเป็นสินทรัพย์สำรองหลักในคลังของบริษัท สามารถทำหน้าที่เป็น “เครื่องมือป้องกันเงินเฟ้อที่เหมาะสม และเป็นที่หลบภัยท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่ไม่แน่นอน”

บริษัท Semler กล่าวว่า “เรายังเชื่อว่า ความยืดหยุ่นทางดิจิทัล และโครงสร้างของ Bitcoin ทำให้ Bitcoin เป็นที่ชื่นชอบมากกว่า ทองคำที่มีมูลค่าตลาดสูงกว่า Bitcoin อย่างมาก เมื่อพิจารณาถึงช่องว่างของมูลค่าระหว่างทองคำและ Bitcoin  เราเชื่อว่า Bitcoin มีศักยภาพที่จะสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้น เนื่องจาก Bitcoin ได้รับการยอมรับมากขึ้นในฐานะ ‘ทองคำดิจิทัล’”

บริษัทย้ำว่า “ไม่มีแผนที่จะซื้อสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลนอกเหนือจาก Bitcoin”

ที่มา : cointelegraph