<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รู้จักกับ ‘Base Dawgz’ เหรียญมีมน้องใหม่จากเชน Base ที่ทำยอด Presale ได้กว่า 7 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีม Base Dawgz ($DAWGZ) เพิ่งเปิดตัวในวันนี้ และในช่วง Presale ภายในไม่กี่นาที ก็มียอดซื้อเหรียญมากกว่า 200,000 ดอลลาร์เข้าไปแล้ว

เหรียญมีม $DAWGZ เป็นเหรียญที่มีแต่คนตั้งตารอ ซึ่งผนึกรวมเครือข่าย Base chain ที่ทรงพลัง กับธีมเหรียญมีมสุนัข โดยเหรียญมีมยอดนิยม 7 ใน 10 อันดับแรกล้วนแต่เป็นธีมสุนัข

นอกจากนี้ Base Dawgz ยังมียูทิลิตี้แบบแชร์เพื่อรับรายได้ (share-to-earn) และจะเปิดตัวการ stake ในภายหลัง

แม้ว่าจะเป็นเครือข่ายใหม่ แต่มูลค่าตลาดของเหรียญมีม Base ก็อยู่ที่มากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์

ฐานหลักของ Base Dawgz อยู่ที่เครือข่าย Base แต่ตามที่เว็บไซต์ระบุไว้ $DAWGZ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “จิตวิญญาณแห่งการกระโดดฐาน” ซึ่งสามารถทำงานร่วมกันได้บนเครือข่ายหลายเครือข่าย

นอกเหนือจาก Base แล้ว โทเค็น Base Daawgz ยังอยู่บน Ethereum, Solana, BNB Chain และ Avalanche

เนื่องจาก $DAWGZ ผู้ใช้งานสามารถใช้งานข้ามบล็อกเชนได้ ทำให้บล็อกเชนเลเยอร์ 2 ที่คิดค้นโดย Coinbase เปิดให้นักเทรด และผู้ใช้งานหลายเชนสามารถเข้าถึงได้ และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันราคา $DAWGZ  อยู่ที่เพียง 0.00479 ดอลลาร์ ในการ Presale รอบที่ 1 โดยสามารถซื้อ $DAWGZ ด้วย ETH, SOL, BNB, AVAX และ USDT ได้

เว็บไซต์นับเวลาถอยหลัง เหลือเวลาอีกเพียง 6 วันเท่านั้น ก่อนที่ราคา Presale จะเพิ่มขึ้น ราคา Presale รอบที่ 2 ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ราคานี้จะทำให้มีผู้ซื้อจำนวนมากขึ้นที่ตัดสินใจเข้าซื้อ เพื่อให้ได้ราคาที่ต่ำที่สุด

ราคา Base Dawgz อาจพุ่งแรงเหมือนกับ BRETT ที่เพิ่มขึ้นกว่า 11,902% หรือเปล่า?

เหรียญ DEGEN และเหรียญโซเชียลมีเดียอย่าง Friend.tech ได้สร้างความฮือฮาให้กับ Base โดยสามารถดึงดูดความสนใจของแฟน ๆ เหรียญมีมได้ ซึ่งตอนนี้ Base Dawgz เป็นดาวรุ่งตัวต่อไป ที่จะเป็นเหรียญมีม Base สุดฮอต

แม้ว่าจะยังไม่ถึงขั้นเหรียญมีมบน Solana อย่าง WIF, BONK, TRUMP หรือ BODEN แต่ชุมชนเหรียญมีมบน Base ของเหรียญ BRETT, NORMIE และ TOSHI ในปัจจุบันก็กลายเป็นเหรียญที่น่าจับตามอง

มูลค่าตลาดของ DEGEN ซึ่งเป็นเหรียญมีมเหรียญแรกที่สร้างกระแส บน Base เปิดตัวเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ราคาพุ่งสูงถึง 810 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นช่วงที่มีมูลค่าสูงสุด

เมื่อเปรียบเทียบกับเหรียญมีมบน Base รุ่นใหม่กว่าอย่าง $BRETT ซึ่งราคาพุ่งจนมูลค่าตลาดสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 1.27 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 2 มิถุนายน

ในขณะที่รายงาน (4 มิถุนายน) ราคา $BRETT ยังคงซื้อขายอยู่ในระดับที่สูงกว่ามูลค่าตลาด 1 พันล้านดอลลาร์อย่างสบาย ๆ โดยราคาอยู่ที่ 0.1182 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 22% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะที่ $TOSHI มีมูลค่าตลาดที่สูงถึง 211 ล้านดอลลาร์ และราคากำลังจะพุ่งกลับไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลในอีกไม่นาน

ซึ่งสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า $DAWGZ กำลังเปิดตัวบน Base ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม โดยเหรียญมีมของ Base อย่าง $BRETT ราคากำลังพุ่งสูงขึ้น โดยราคาเพิ่มขึ้น 11,902% นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมีนาคม และราคา $BRETT เพิ่มขึ้น 66% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

เหรียญมีม Base Dawgz กระตุ้นกระแส Shiba Inu ด้วยฟีเจอร์ share-to-earn และสามารถเคลื่อนย้ายได้บนหลายเครือข่าย

สมาชิกในชุมชนเป็นศูนย์กลางกลยุทธ์การตลาดของ Base Dawgz โดยอาศัยระบบ share-to-earn ที่ให้คะแนนสะสมสำหรับการแชร์คอนเทนต์ที่เกี่ยวกับ $DAWGZ บนโซเชียลมีเดีย

เพียงคลิกที่ปุ่ม ‘แนะนำและรับรายได้’ บนหน้าแรก และเชื่อมต่อวอลเล็ทของคุณเพื่อสร้างลิงก์แนะนำ โดยผู้ที่แนะนำทุกคนจะได้รับ 5% ของจำนวนเงินที่ผู้ถูกแนะนำซื้อ

คอนเทนต์ทั้งหมดที่ถูกสร้าง และแชร์จะได้รับคะแนนสะสม ซึ่งสามารถแลกเป็นโทเค็น $DAWGZ ได้

ในการเริ่มรับรางวัล ผู้เข้าร่วมจะต้องเชื่อมโยงบัญชีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของตน เพื่อยืนยันคอนเทนต์ที่แชร์ รับคะแนนสะสม XP และแลกเป็น $DAWGZ

Base Dawgz เป็นระบบที่ให้รางวัลแก่ความคิดสร้างสรรค์ของชุมชน ซึ่งในทางกลับกันจะช่วยให้ชุมชน $DAWGZ และมูลค่าของโทเค็นเติบโตขึ้น

15 เปอร์เซ็นต์ของอุปทานโทเค็นทั้งหมด 8,453,000,000 โทเค็น ถูกจัดสรรไว้สำหรับรางวัล $DAWGZ ส่วนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ของอุปทานโทเค็นไว้สำหรับการ Presale และอีก 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับการ stake และสภาพคล่อง  ที่เหลือ 15 เปอร์เซ็นต์สำหรับการตลาด และสุดท้าย 10 เปอร์เซ็นต์สำหรับการลิสต์เข้ากระดานเทรดคริปโต

สัญญา smart contract ของ Base Dawgz ได้รับการออดิท โดยบริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชน Solid Proof ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็นมืออาชีพและความปลอดภัยของโปรเจกต์

นอกจากนี้ สัญญา smart contract ไม่สามารถอัปเกรดได้ และถูกยกเลิกโดยสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่า ไม่สามารถเปลี่ยนอุปทานหรือใส่แบ็คดอร์ลงในโค้ดด้วยเจตนาที่ไม่สุจริตได้ ซึ่งเพียงพอที่จะบอกได้ว่า สัญญา smart contract ของ Base Dawgz ไม่สามารถเผาหรือสร้างโทเค็นได้

Base Dawgz ถูกกำหนดให้เป็นโทเค็นอันดับต้น ๆ ของ Base ซึ่งกำลังไล่ตาม Solana อย่างรวดเร็ว

Solana มาจากไหนก็ไม่รู้ จนกลายมาเป็นเครือข่ายที่โดดเด่นในการเปิดตัวเหรียญมีม แต่ Base อาจเป็นจุดเริ่มต้นถัดไปของตัวเลือกสำหรับเหรียญมีมไวรัล ที่น่ารักและตลก?

ซึ่งแตกต่างจาก Solana ซึ่งเป็นบล็อกเชนเลเยอร์ 1 แต่ Base เป็นเลเยอร์ 2 สำหรับ Ethereum โดยโปรโตคอลเลเยอร์ 2 ของ Ethereum อย่าง Base มีไว้เพื่อทำให้ Ethereum ปรับขนาดได้มากขึ้น ทำให้ธุรกรรมเร็วขึ้นและถูกกว่า

แม้ว่า Base จะเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แต่ก็สามารถทำธุรกรรมต่อวินาทีได้มากถึง 400 ซึ่งเท่ากับ Solana โดยนักพัฒนาสัญญาว่า จะมีการปรับปรุงเพิ่มเติมอีกในอนาคต

Solana กล่าวไว้ว่า สามารถทำธุรกรรมแบบเรียลไทม์ต่อวินาที (tps) สูงถึง 1,000 แต่ส่วนใหญ่เป็นธุรกรรมที่ล้มเหลว โดยอัตราธุรกรรมล้มเหลวที่สูงนี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นปัจจัยที่บั่นทอนความหวังของ Solana ที่จะกลายเป็นรากฐานสำคัญสำหรับองค์กรที่เชื่อถือได้ในบริษัทที่ต้องการนำเครือข่ายแบบกระจายอำนาจมาใช้

Base Dawgz จะได้รับประโยชน์จากค่าธรรมเนียมที่ถูก และระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นบน Base

เมื่อพูดถึงค่าธรรมเนียมก๊าซ Base ซึ่งเป็นเลเยอร์ 2 จึงมีค่าธรรมเนียมการดำเนินการแยกต่างหาก ซึ่งราคาถูกกว่าค่าธรรมเนียมความปลอดภัยมาก โดยค่าธรรมเนียมความปลอดภัยจะจ่ายเฉพาะเมื่อมีการเขียนชุดธุรกรรมลงในเชน Ethereum เท่านั้น

แม้ว่าโปรโตคอล proof-of-history ของ Solana อาจทำให้ค่าธรรมเนียมถูกกว่า แต่ Base ก็มีข้อดีคือ ใช้บล็อกเชน Ethereum ที่กระจายอำนาจมากขึ้น ดังนั้นจึงปลอดภัยกว่า

เมื่อพิจารณาปัจจัยพื้นฐานอื่น ๆ แล้ว จึงเป็นความแตกต่างที่สำคัญที่จะช่วยสนับสนุนศักยภาพการขยายตัวในอนาคตของ Base ต่อไปได้

แม้ว่าตอนนี้ Solana อาจจะยังเหนือกว่า Base เมื่อพูดถึงธุรกรรมบนเชน ด้วยส่วนต่างที่กว้างกว่ามาก (4.5 ล้านต่อ 53 ล้าน) แต่มีความแตกต่างในแง่ของมูลค่า fiat ในการโอนเข้า จากจำนวนวอลเล็ทการใช้งานที่ไม่ซ้ำกันกับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps)  ตามข้อมูลของ dappradar นั้น Base สามารถดึงดูดเงินได้ 1.76 พันล้านดอลลาร์ ทำให้ Base อยู่ในอันดับที่ 5 จากเชนทั้งหมด เมื่อเทียบกับ Solana ที่มีมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์

ตัวชี้วัดกระเป๋าเงินที่ใช้งานได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของ Base ที่มีฐานผู้ใช้งานของเว็บเทรด Coinbase เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งตามข้อมูลที่บริษัทรายงานครั้งล่าสุดในปี 2022 มีผู้ใช้งานอยู่ที่ 110 ล้านคนทั่วโลก

นอกจากนี้ หากพิจารณามูลค่ารวมที่ล็อกไว้ (TVL) ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการวัดมูลค่าของเครือข่าย จะพบว่า TVL ของ Base มีแนวโน้มสูงขึ้น ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้ และปัจจุบันอยู่ที่ 1.7 พันล้านดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นที่เด่นชัดที่สุดคือ ในระหว่างกลางเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน ซึ่ง TVL เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าจาก 670 ดอลลาร์เป็น 1.58 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลที่รวบรวมโดย DefiLama TVL นั้น TVL ของ Solana อยู่ที่ 4.8 พันล้านดอลลาร์

ยิ่งไปกว่านั้น มูลค่าปริมาณธุรกรรมรายวันของ Base อยู่ที่ 320 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของ Solana อยู่ที่ 733 ล้านดอลลาร์ แต่ถือเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจสำหรับเครือข่ายที่เพิ่งก่อตั้งได้ไม่ถึงปี 

ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ล้วนเป็นข้อดีมหาศาลสำหรับ Base Dawgz

เหรียญ $BRETT บน Base จะมาแรงเป็นตัวต่อไป? ส่วน Base Dawgz ($DAWGX) จะสามารถทำผลตอบแทนได้ 100 เท่า ?

เมื่อพิจารณาโดยรวมแล้ว หลักการพื้นฐานของเชนที่ระบุไว้ข้างต้น ล้วนเป็นสัญญาณที่ดีอย่างยิ่งว่า Base อาจเป็นเชนที่ได้รับความนิยมต่อไปสำหรับเหรียญมีม และผลพลอยได้คือ การเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกรรมเหรียญมีมบนเชน อาจกระตุ้นให้มีการนำ Base ไปใช้ในวงกว้างมากขึ้น เพื่อพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่ง

ทั้งหมดนี้บ่งชี้ว่า Base Dawgz เป็นเหรียญมีมที่เปิดตัวบนเชนที่เหมาะสม ในเวลาที่เหมาะสม เช่นเดียวกับ $BRETT ซึ่งไม่แน่ว่า $DAWGZ อาจได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนกว่า 100 เท่า

เชนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่ผู้ซื้อขายเหรียญมีม รวมถึงผลตอบแทนที่ได้จากการแบ่งปันเพื่อรับผลกำไร , รายได้แบบพาสซีฟจากการสเตค และปรากฏการณ์ของ Shiba Inu ที่ครองอันดับสูงสุดในเหรียญมีม ทำให้สถานการณ์เป็นใจกับการเปิดตัวของเหรียญ $DAWGZ สุดปัง

อย่าพลาดเหรียญมีมดาวรุ่งดวงถัดไปบน Base ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมในชุมชน Base Dawgz ได้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X และ Telegram

นักลงทุนสามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ Base Dawgz เพื่อเข้าร่วมการ Presale 

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์