<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตนักมวยปล้ำดัง “Hulk Hogan” ถูกกล่าวหาว่า Pump & Dump เหรียญมีมบนเชน Solana

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับวงการมวยปล้ำอาชีพคงจะไม่มีทางที่จะไม่รู้จัก Hulk Hogan ซูเปอร์สตาร์ระดับตำนานของวงการ ที่ไม่นานมานี้ถูกกล่าวหาว่าทำการ Pump & Dump (สร้างแล้วเท) เหรียญมีมตัวเองบนบล็อกเชนของ Solana

ย้อนกลับไปในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ เหล่าคนดังอย่าง Caitlyn Jenner และ Iggy Azalea ได้มีการออกเหรียญมีมของตัวเอง จนได้รับประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ด้วยเช่นกันจึงไม่เป็นเรื่องแปลกที่จะมีคนดังพยายามจะทำเลียนแบบเช่นกัน ซึ่งในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาก็ได้มีการสร้างเหรียญมีม “HULK” ขึ้นบน Solana

ทว่าหลังจากเปิดตัวได้ไม่นานเหรียญดังกล่าวก็ได้มีการ “rugged” เกิดขึ้นส่งผลให้นักลงทุนสูญเสียเงินกันไปหลายราย ทำให้เจ้าตัวเองต้องออกมาโพสต์บน Instagram เตือนแฟน ๆ ให้เมินโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตที่มาจากบัญชี X ของเขา เพราะเขาไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับมัน และจะรีบลบโพสต์ดังกล่าวให้เร็วที่สุด โดย ปัจจุบันโพสต์ทั้งหมดที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโตในบัญชี X ของ Hogan ถูกลบทิ้งไปทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย

อ้างอิงจากข้อมูล on-chain ของ DexScreener ระบุว่าเหรียญดังกล่าวนั้นสามารถทำมูลค่าตลาดไปได้สูงถึง $19 ล้าน ก่อนที่ราคาของมันจะร่วงลงอย่างรวดเร็วจนเหลือมูลค่าตลาดที่ $3 ล้าน หรือลดลงกว่า 85% โดยใช้แทคติค pump-and-dump ที่ผู้พัฒนาชิงเทขายเหรียญทั้งหมด

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวแม้ว่าจะสร้างความเสียหายให้กับนักลงทุนแต่ก็มีผู้เสียหายบางคนรู้สึกขบขันกับเหตุการณ์นี้ ยกตัวอย่างเชาน Wizard of SoHo อินฟลูสายเทรดรายหนึ่งที่โพสต์ติดตลกว่า “ไม่คิดไม่ฝันเลยว่าวันหนึ่งเขาจะโดนฮีโร่ในดวงใจ scam เงินไปกว่า $20K เรื่องนี้มันตลกชะมัด”

อย่างไรก็ตามขณะนี้ไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ว่า Hogan เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ และบัญชี X ของเขาถูกใครแฮ็กหรือเปล่าเพราะก่อนหน้านี้บัญชีของ Hogan นั้นได้ทำการแชร์เรื่องที่เกี่ยวข้องกับคริปโตมากเกินผิดปกติ เช่นเหรียญของ Iggy Azalea หรือโพสต์วิดีโอโปรโมทเหรียญตัวเอง เป็นต้น


ที่มา : Decrypt