<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PlanB เผย ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ $100,000 ในเร็ว ๆ นี้หลังสามารถยืนเหนือ $71,000 ได้สำเร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากที่ Bitcoin (BTC) กลับมายืนเหนือระดับราคาสำคัญที่ 71,000 ดอลลาร์ได้ ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin จะกำลังมุ่งหน้าสู่เป้าหมายราคาที่เป็นขาขึ้นอย่างมาก ซึ่งกำหนดโดยนักวิเคราะห์ตลาดคริปโตชื่อดัง ซึ่งเชื่อว่าขาขึ้นอย่างรุนแรงอาจจะมาถึงเร็วกว่าที่คิด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin อาจแตะระดับราคาเป้าหมาย “อย่างน้อยระดับ 100,000 ดอลลาร์ที่เราควรจะเห็นในเร็วๆ นี้” ตามการวิเคราะห์โดย PlanB ผู้เชี่ยวชาญด้าน crypto trading ที่ใช้นามแฝง ซึ่งได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสินทรัพย์ crypto ตัวแรกในวิดีโอที่สตรีมบนช่อง YouTube ของเขาในวันที่ 1 มิถุนายน

การคาดการณ์ราคา Bitcoin ของ PlanB

อันที่จริง ตามเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์ (MA) ของผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต Bitcoin กำลังมองหาที่ราคา 100,000 ดอลลาร์ในไม่ช้า ซึ่งสอดคล้องกับโมเดล stock-to-flow (S2F) ที่เขาเคยแชร์ก่อนหน้านี้ โดยจะเห็นว่าสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคคริปโต ตามมูลค่าตลาดพุ่งเข้าหาจุดราคาสูงนี้

ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม PlanB โต้แย้งว่ารายได้ของนักขุด Bitcoin มักจะฟื้นตัวในสองถึงห้าเดือนหลังจาก halving และหลังจากนั้น ราคาของ Bitcoin “จะพุ่งขึ้นในแนวดิ่ง” โดยบังเอิญ วันที่ 19 มิถุนายน จะครบสองเดือนนับตั้งแต่ Bitcoin halving ครั้งล่าสุด ดังนั้นการเคลื่อนไหวของราคาในแนวดิ่งอาจเกิดขึ้นหลังจากวันที่นั้นไม่นาน

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin

ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายกันที่ราคา 71,030 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ว่ามีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 0.12% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งราคาเพิ่มขึ้น 4.60% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา รวมถึงความก้าวหน้า 11.50% ในช่วง เดือนที่แล้ว ตามข้อมูลของกราฟล่าสุดในวันที่ 6 มิถุนายน

เมื่อพิจารณาจากทุกสิ่งแล้ว Bitcoin อาจแตะระดับสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (ATH) ที่ 100,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ตามที่นักวิเคราะห์อย่าง PlanB ได้ให้ความเห็นไว้ อย่างไรก็ตาม สิ่งต่างๆ ในตลาดคริปโตบางครั้งก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ทั้งหมด ดังนั้นการทำวิจัยด้วยตนเองเมื่อลงทุนจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ที่มา: finbold