<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ท่าไม่ดี ! CEO “Io.net” ประกาศลาออก 2 วัน ก่อนเหรียญถูกลิสต์ขึ้น Binance 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ahmad Shadid หนึ่งในผู้ก่อตั้ง io.net ถูกถอดลงจากตำแหน่งมีผลโดยทันที ขณะที่เหรียญกำลังจะมีการเปิดให้ซื้อขายในอีกเพียงแค่ 2 วัน 

io.net เป็นโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายอำนาจที่สร้างอยู่บนบล็อกเชนของ Solana โดยตัวมันจะเป็นแพลตฟอร์มเปิดให้ผู้ใช้สามารถทำการปล่อยกู้พลังประมวลผลของ GPU เพื่อนำพลังเหล่านั้นไปให้กับ machine learning และเหล่า startups ซึ่งทางบริษัทก็ได้มีการเปลี่ยนตัว CEO กระทันหันก่อนหน้าการเปิดตัวเหรียญในอีกเพียงแค่ 2 วัน

Shadid เป็นถึงผู้ร่วมก่อตั้ง io.net แต่ตอนนี้เขากลับได้ถูกถอดถอนตำแหน่งส่งมอบให้กับอดีต COO และอีกหนึ่งผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Tory Green 

ทั้งนี้ Shadid ระบุว่าการที่เขาลงจากตำแหน่งนั้นไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของเขาในอดีต และเขาต้องการให้โปรเจกต์สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น 

สำหรับ “เรื่องในอดีต” ที่คาดว่าเป็นปัญหา อาจะเป็นเรื่องที่ทาง Shadid เคยออกมาให้ข้อมูลชี้นำผิด ๆ ในเรื่องของตัวเลขของจำนวน GPU ที่เครือข่ายให้บริการ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเมื่อช่วง 28 เมษายนที่ผ่านมาทางเครือข่ายประสบปัญหาจากการโจมตี GPU metadata ทำให้จำนวน GPU ที่เชื่อมต่อลดลงจาก 600,000 เหลือ 10,000

อย่างไรก็ตามด้วยการที่ทาง Binance มีกำหนดเปิดตัวเหรียญ IO บน Launchpool ในวันที่ 11 นี้ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าการที่ CEO ลงจากตำแหน่งจะเป็นสัญญาณร้ายของการ “dump” เหรียญของตัวเองและหนีหายเข้ากลีบเมฆ ทว่า Shadid ได้ออกมายืนยันว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นเพราะเหรียญจะถูกล็อกไว้นานกว่า 4 ปี เพื่อไม่ให้นักลงทุน หรือ ทีมพัฒนาสามารถเทขายเหรียญได้จนกว่าจะถึงมิถุนายน 2025 พร้อมกับกล่าวว่าเขาเตรียมที่จะบริจาคโทเค็น IO กว่า 1 ล้านโทเค็นเพื่อช่วยพัฒนาระบบนิเวศของเครือข่ายอีกด้วย

ขณะที่ทาง CEO คนปัจจุบันอย่าง Green อธิบายว่า พวกเขายังคงเชื่อมั่นในเป้าหมายของโปรเจกต์อย่างไม่ลดละ และยังคงต้องการที่จะเพิ่มฐาน supplier รวมถึงผู้ใช้บริการให้มากยิ่งขึ้น


ที่มา : Cointelegraph