<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy สาขาเอเชีย ‘Metaplanet’ ประกาศซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 250 ล้านเยน!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการโรงแรม Metaplanet ได้ออกมาประกาศซื้อ Bitcoin รวมมูลค่ามากถึง 250 ล้านเยน (1.8 ล้านดอลลาร์) หลังจากที่บริษัทพยายามเลียนแบบกลยุทธ์การออม Bitcoin เหมือนกับ MicroStrategy

การซื้อในครั้งนี้ ส่งผลให้ในปัจจุบัน Metaplanet ได้ถือครอง Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 141 BTC รวมมูลค่าประมาณ 1.45 พันล้านเยน โดยมีราคาเฉลี่ยต่อ Bitcoin อยู่ที่ 10,278,391 เยน (65,000 ดอลลาร์) โดยบริษัทได้หันมาใช้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองตั้งแต่เดือนเมษายน 2024

สิ่งที่น่าสนใจคือการซื้อ Bitcoin ในครั้งนี้ ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Metaplanet เพิ่มขึ้น 10% ในขณะที่ราคาหุ้นของบริษัทได้เพิ่มขึ้นมาเกือบห้าเท่า ตั้งแต่ประกาศกลยุทธ์ Bitcoin เป็นครั้งแรกในเดือนเมษายน

โดยสาเหตุที่ทำให้ Metaplanet หันมาสะสม Bicoin คือการป้องกันภาระหนี้สาธารณะจำนวนมหาศาลของญี่ปุ่นและค่าเงินเยนที่ลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางบริษัทได้มองเห็นกลยุทธ์ของ MicroStrategy แล้วพบว่าการสะสม Bitcoin สามารถเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ได้

ซึ่งการที่บริษัทในเอเชียอย่าง Metaplanet หันมายอมรับ Bitcoin นั้น ทำให้ Bitcoin ได้รับการยอมรับมากขึ้นในฐานะสินทรัพย์สำรอง ที่บริษัทต่างๆ ทั่วทุกมุมโลกสามารถใช้งาน Bitcoin ในฐานะเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ และสินทรัพย์ที่มีมูลค่าในงบดุลได้

ที่มา: Bitcoin Magazine