<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ติดคุกแต่รวยไม่หยุด ! CZ คว้าตำแหน่งนักโทษที่รวยที่สุดในสหรัฐฯ  ด้วยทรัพย์สิน 1.2 ล้าน ๆ บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance Coin (BNB) โทเค็นประจำเว็บเทรดคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในโลก เพิ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $725 เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่อดีตซีอีโออย่าง Changpeng Zhao (CZ) เริ่มเข้ารับโทษในเรือนจำเป็นระยะเวลา 4 เดือนเต็มในสหรัฐ ฯ​

อ้างอิงจากการรายงานของ Bloomberg การที่ราคา BNB พุ่งทะยานส่งผลให้ตัวของ CZ นั้นกลายเป็นนักโทษที่รวยที่สุดนับตั้งแต่มีการจดบันทึกมาในสหรัฐ ฯ​ และแม้ว่าทางบริษัทและตัวของเขาจะมีปัญหามากมายแต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้โทเค็นซบเซาลงแต่อย่างใด มิหนำซ้ำยังมีมูลค่าตลาดพุ่งสูงกว่า $1.09 แสนล้านเข้าไปแล้วเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลของ CoinGecko

ขณะเดียวกันทางฝั่งของ Binance ก็พึ่งได้มีการเฉลิมฉลองยอดผู้ใช้งานทะลุ 200 ล้านคน แถมมูลค่าสินทรัพย์ของบริษัทก็เพิ่มขึ้นจาก $8 หมื่นล้าน เป็น $1.25 แสนล้านเช่นเดียวกัน ทำให้ปัจจุบันแทบจะไม่มีคู่แข่งรายใดสามารถท้าชิงกับ Binance ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ 

CZ ถูกจับกุมในข้อหาละเมิดกฎหมายการปราบปรามการฟอกเงิน และล้มเหลวในการจำกัดการเข้าถึงแพลตฟอร์มจากกลุ่มก่อการร้ายต่าง ๆ ซึ่งนอกจากคดีนี้จะต้องทำให้เขาต้องรับโทษในเรือนจำแล้ว เขายังต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินกว่า $50 ล้าน ทว่าค่าปรับดังกล่าวนั้นยังถือเป็นจำนวนเงินที่น้อยมากหากเทียบกับสินทรัพย์ทั้งหมดที่เขามี โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทเคน BNB ที่เขาถือครองทำให้แม้ว่าจะอยู่ในเรือนจำเขาก็คงร่ำรวยขึ้นเรื่อย ๆ นั่นรวมไปถึงการที่เขามีหุ้นใน Binance ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ตัวของ CZ ถูกจัดลำดับให้เป็นอภิมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกในลำดับที่ 40 จากข้อมูลของ Bloomberg และเป็นบุคคลเดียวที่มาจากอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีที่ติดชาร์ตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามราคาโทเคน BNB นั้นลดลงกว่า 7.7% ตลอด 23 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 620 ดอลลาร์ ขณะที่รายงาน

ที่มา : Bitcoinist