<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ZKsync เตรียมแจก Airdrop เหรียญ ZK จำนวน 3.6 พันล้านโทเค็น! ภายในสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ZKsync Association เตรียมที่จะแจก Airdrop เหรียญ ZK จำนวน 3.675 พันล้านโทเค็น ให้กับผู้ใช้งานและผู้ใช้งานในเครือข่าย ZKsync ซึ่งเป็นเลเยอร์ 2 ของ Ethereum ในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะคิดเป็น 17.5% ของอุปทานเหรียญทั้งหมดของ ZK ที่มีจำนวน 21 พันล้านโทเค็น 

เมื่อวันอังคาร ZKsync กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า นี่จะเป็นการแจกเหรียญ Airdrop เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และผู้ใช้งานจะสามารถ claim หรือ “กดรับ” เหรียญของพวกเขาได้ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนเป็นต้นไป และจะสามารถ Claim ได้จนถึงวันที่ 3 มกราคม 2025 

ในขณะที่อีก 49.1% ของอุปทานเหรียญจะถูกแจกจ่ายไปสู่ผู้ที่มีส่วนร่วมในช่วงเริ่มต้นของระบบนิเวศ โดย 17.2% จะถูกจัดสรรให้กับนักลงทุนและ 16.1% ให้กับทีมงาน Matter Labs

ZKsync คัดเลือกกระเป๋าเงินจำนวน 695,232 ใบ สำหรับการแจกเหรียญครั้งนี้ โดยกล่าวว่า การเคลมสิทธิ์และการจัดสรรการแจกเหรียญนี้อิงตามภาพรวมของกิจกรรมบน ZKsync Era และ ZKsync Lite ที่ Snapshot เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2024 เวลา 0:00 UTC ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบหนึ่งปีของการเปิดตัว ZKsync Era mainnet  

ที่มาภาพ: ZKsync

เกณฑ์ในการแจก Airdrop ของชุมชนจะขึ้นอยู่กับคะแนนของ Wallet ที่เข้ามาใช้งานมากน้อยเพียงใด ส่วนการได้รับคะแนนสำหรับกิจกรรม Airdrop อาทิเช่น การโต้ตอบกับสัญญา Smart Contract 10 สัญญาบน ZKsync Era ,การฝากสภาพคล่องในโปรโตคอล DeFi และการซื้อขายโทเค็น ERC-20 มากกว่า 10 รายการ และอื่นๆ อีกมากมาย 

การแจกเหรียญให้กับชุมชนครั้งนี้จะอ้างอิงตามระบบคะแนนของกระเป๋าเงินแต่ละใบ โดยกระเป๋าเงินจะได้รับคะแนนมากน้อยจากการทำธุรกรรมต่าง ๆ ในเครือข่าย อาทิเช่น การโต้ตอบกับสัญญา Smart Contract 10 สัญญาบน ZKsync Era ,การฝากสภาพคล่องในโปรโตคอล DeFi และการซื้อขายโทเค็น ERC-20 มากกว่า 10 รายการ และอื่นๆ อีกมากมาย 

หลังจากที่คะแนนถูกจัดสรรแล้ว กระเป๋าเงินแต่ละใบจะได้รับการจัดสรรตามสินทรัพย์ที่ถูก Bridge ไปยัง ZKsync Era  หลังจากกระบวนการนี้ กระเป๋าเงินที่มีเหรียญ ZK น้อยกว่า 450 โทเค็นจะถูกนำเหรียญกลับเข้าพูล และกระเป๋าที่มีเหรียญมากกว่า 100,000 เหรียญจะถูกนำเหรียญส่วนเกินของพวกเขากลับเข้าสู่พูลเช่นกัน ดังนั้นผลลัพธ์คือ การจัดสรรขั้นต่ำสำหรับแต่ละกระเป๋าเงินจะอยู่ที่ 917 ZK และ มากสุดอยู่ที่ 100,000 ZK

อย่างไรก็ตาม Alex Gluchowski ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Matter Labs กล่าวว่าสาเหตุที่ทำเช่นนั้นเป็นเพราะว่า “นี่ไม่ใช่การแจกเพื่อเหล่า ‘วาฬ’  แต่นี่คือการแจกเพื่อชุมชนเป็นหลัก” พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “เขาไม่คิดว่าจะมีใครไม่พอใจกับการแจก Airdrop ในครั้งนี้”

ที่มา: theBlock