<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีนักลงทุน Bill Miller IV ฟันธง! Bitcoin ยังมีราคาต่ำกว่า “มูลค่าที่แท้จริง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bill Miller IV ผู้ดำรงตำแหน่ง Chairman และ CIO ของบริษัท Miller Value Partners ยังคงยืนยันความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าต่อสกุลเงินดิจิทัล Bitcoin ในโพสต์ Blog บนเว็บไซต์ millervalue เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยบทความดังกล่าวมีชื่อว่า “Why I’m Still Betting on Bitcoin” 

ถึงแม้ว่าราคาของบิตคอยน์จะเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับสกุลเงิน fiat แต่ บิล มิลเลอร์ มองว่าปัจจุบัน Bitcoin ยังคง “undervalued” หรือมีมูลค่าต่ำกว่าที่ควรจะเป็นอยู่มาก และยังทำนายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของการบริหารจัดการเงินทุนทั่วโลก

ความเชื่อมั่นของ บิล มิลเลอร์ มาจากคุณสมบัติทางเทคโนโลยีที่โดดเด่นของ Bitcoin อาทิ การบริหารแบบ decentralized และ บัญชีแยกประเภททั่วโลกที่โปร่งใส อีกทั้งเขายังเน้นย้ำว่า ระบบการเงินแบบดั้งเดิม ที่ได้รับอิทธิพลจากการตัดสินของมนุษย์และการแทรกแซงทางการเมืองนั้น มีข้อบกพร่อง

บิล มิลเลอร์ กล่าวเสริมว่า Bitcoin นำเสนอทางเลือกที่เหนือกว่า ในฐานะระบบการเงินที่ปลอดภัย และมีโปร่งใส เนื่องจากไม่มีใครสามารถแก้ไขข้อมูลบนบล็อกเชนได้ ซึ่งจะทำให้บุคคลทั่วไปก็สามารถตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมทางการเงินได้ โดยจะมั่นใจได้ว่า ความจริงจะไม่ถูกบิดเบือน 

สิ่งที่สำคัญคือ เขายังได้เน้นย้ำถึงอีกหนึ่งความสามารถของ Bitcoin ในการถ่ายโอนสิทธิ์ในทรัพย์สินผ่านกาลเวลาและสถานที่ โดยไม่ต้องได้รับอนุญาตจากบุคคลใดหรือมีความเสี่ยงต่อการถูกยึด ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติสำคัญของสินทรัพย์ดังกล่าว

นอกจากนี้ บิล มิลเลอร์ ได้นำ Bitcoin มาเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยอื่นๆ เช่น NVIDIA, Google และ Meta โดยชี้ให้เห็นถึงการประเมินมูลค่าต่ำเกินไปในช่วงแรกของสินทรัพย์เหล่านี้ และการครองตลาดในเวลาต่อมา เขาเชื่อว่า มูลค่าพื้นฐานที่แท้จริงของ บิตคอยน์ มีมูลค่ามากกว่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นมูลค่าตามราคาตลาดในปัจจุบัน อันเนื่องมาจากศักยภาพของ Bitcoin ในการเปลี่ยนโฉมตลาดทุนโลก

โดยเขากล่าวว่า “ปัจจุบันมูลค่าตลาดของ Bitcoin ยังถือเป็นเพียงเศษเสี้ยวของมูลค่าตลาดทุนที่สามารถเข้าถึงได้ทั่วโลก ถึงแม้ว่าระบบบล็อกเชนของ Bitcoin จะมีความปลอดภัยและความรับผิดชอบที่เหนือกว่า”

Bitcoin กับบทบาทใหม่ในโลกการเงิน!

บิล มิลเลอร์ ยังกล่าวอีกว่า Bitcoin กำลังอยู่ในกระบวนการที่จะกลายเป็นผู้เล่นหลักในระบบทุนและระบบการเงินที่กำลังพัฒนา โดยการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นนี้เขามองว่า ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น

สกุลเงินคริปโตอันดับ 1 ของโลกอย่าง Bitcoin มีความเป็นอิสระจากรูปแบบทางกายภาพและอำนาจจากส่วนกลาง ถึงแม้ว่า บิล มิลเลอร์ จะยอมรับถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่เขายืนยันว่า ผลตอบแทนที่อาจเกิดขึ้นนั้น จะคุ้มค่าแก่การลงทุนและการติดตามความเคลื่อนไหวของ Bitcoin อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม Bill Miller IV ถือเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin มาอย่างยาวนาน โดยเขาได้สะสม Bitocin มานานกว่าทศวรรษแล้ว บทความล่าสุดของเขาได้ตอกย้ำจุดยืน และกระตุ้นให้นักลงทุนพิจารณาถึงศักยภาพอันทรงพลังของ Bitcoin ที่จะสามารถพลิกโฉมโลกการเงินแบบดั้งเดิมไปตลอดกาล

ที่มาข่าว:cryptoslate

ที่มาภาพ:decrypt