<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อังกฤษกังวล ! วัยรุ่นในประเทศเริ่มประสบปัญหา “เสพติด” การเทรดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Amanda Pritchard หัวหน้าองค์กรดูแลรักษาสุขภาพแห่งชาติ National Health Service (NHS) เรียกร้องให้มีการดำเนินการตรวจสอบแก้ไขโดยด่วน หลังพบรายงานว่ามีคลีนิกพิเศษระบุว่าวัยรุ่นในสหราชอาณาจักร มีการเสพติดการเทรดคริปโตมากยิ่งขึ้น

Pritchard นั้นได้ทำการเรียกร้องไปยังเหล่าผู้ออกกฎหมายในสหราชอาณาจักรให้มีการเคลื่อนไหวเพื่อระงับไม่ให้วัยรุ่นเสพติดการเทรดคริปโต โดยระบุว่าทาง NHS ได้เปิดคลีนิกบำบัดการเสพติดการพนันมาแล้วกว่า 15 แห่ง เพื่อช่วยเหลือประชาชน และพบว่ามีปัญหาการเสพติดการพนันมากขึ้น

เธอระบุว่าปัจจุบันได้มีวิธีใหม่ ๆ เข้ามาล่อลวงวัยรุ่นให้เสพติดการพนันซึ่งวิธีใหม่นี้แฝงตัวอยู่ในคราบของการลงทุนผ่านตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่ไม่ได้รับการกำกับดูแล โดยพวกเขายอมทุ่มเงินที่หามาได้ยากเย็นไปในสิ่งที่ไม่มีคุณค่าตายตัว ขณะที่ทาง NHS ต้องเข้ามาตามแก้ปัญหาที่มีแต่จะเพิ่มขึ้นนี้ 

นอกจากนี้เธอยังได้ตั้งคำถามด้วยว่าเราควรจะรีบแก้ไขที่ต้นเหตุ หรือให้หน่วยงานของเธอที่ไม่ได้มีทรัพยากรมากมายคอยแก้ไข

ทั้งนี้เมื่อปีที่ผ่านมา King Charles ได้ผ่านกฎหมายกำกับดูแลคริปโตให้อยู่ในกฎเช่นเดียวกับสินทรัพย์อื่น ๆ ขณะที่ทางกระทรวงการคลังได้ปัดตกร่างกฎหมายเรื่องที่จะจัดให้คริปโตอยู่ในหมวดหมู่ของการพนัน ซึ่ง Bim Afolami เลขาธิการฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวเมื่อเดือนเมษายนว่า กฎหมายใหม่ ๆ จะเริ่มทยอยออกมาเพื่อนำเว็บเทรดที่ถูกต้องตามกฎหมายเข้ามาให้บริการ รวมถึงมีการกำกับดูแล ซึ่งสามารถปกป้องประชานชนได้

อย่างไรก็ตามปัญหาดังกล่าวอาจไม่สามารถแก้ได้ง่าย ๆ เพราะผู้ที่เข้ามาลงทุนในคริปโตนั้นต่างชื่นชอบที่จะลงทุนในเหรียญความเสี่ยงสูงอย่าง memecoin เพื่อให้ได้ผลตอบแทนมหาศาลแม้จะรู้ว่าเหรียญดังกล่าวไม่มีคุณค่าใด ๆ เลยก็ตาม

มากไปกว่านั้นเหล่า Dex ยังได้มีตัวเลือกให้ผู้ใช้สามารถเดิมพันในทิศทางราคาของคริปโตได้ ซึ่งเราจะเห็นว่ามีคนถูกล้างพอร์ตไปเป็นหลักล้านเมื่อผิดพลาดขึ้นมา เช่นเดียวกันกับแพลตฟอร์มเดิมพันอย่าง Polymarket ที่ก็ได้มียอดผู้ใช้ง่านเพิ่มขึ้นเช่นกัน ทำให้เราเห็นได้ว่าเส้นแบ่งระหว่างการลงทุนและการพนันนั้นห่างกันเพียงนิดเดียว


ที่มา : Cointelegraph