<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย สหรัฐฯขาดแคลนคนเก่งด้านคริปโต! หลังบริษัทกลุ่ม Fortune 500 สนใจด้านบล็อกเชนมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามผลสำรวจของ Coinbase ที่สำรวจกับเหล่าผู้บริหารระดับสูงของบริษัทในกลุ่ม Fortune 500 (F500) พบว่า ในขณะที่บริษัทรายใหญ่ของสหรัฐฯ หันมาสนใจเทคโนโลยีบล็อกเชนมากขึ้น เสียงเรียกร้องให้มีกฎระเบียบที่ชัดเจนในอุตสาหกรรมนี้ก็ดังขึ้นเรื่อย ๆ

แม้จะมีเสียงเรียกร้องให้มีกฎระเบียบที่ชัดเจนในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี แต่รายงาน “State of Crypto” ที่เผยแพร่โดย Coinbase เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กลับชี้ให้เห็นว่า  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทในกลุ่ม Fortune 500 (F500) กังวลเรื่องการ หาบุคลากรที่มีความสามารถด้านคริปโตมากกว่าการเผชิญกับกฎระเบียบ

ผลสำรวจจาก Coinbase ชี้ให้เห็นว่า สหรัฐอเมริกากำลังสูญเสียความได้เปรียบในด้านบุคลากรที่มีทักษะความสามารถในแวดวงคริปโตเคอร์เรนซี แม้ว่าบริษัทในกลุ่ม Fortune 500 จำนวน 56% กำลังพัฒนาโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งรวมถึงแอปพลิเคชันการชำระเงินที่ใช้งานง่ายสำหรับผู้บริโภค แต่ข้อมูลที่น่าเป็นห่วงเปิดเผยว่า จำนวนนักพัฒนาคริปโตที่อยู่ในสหรัฐฯ ลดลงถึง 14% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยข้อมูลเมื่อเดือนพฤษภาคมพบว่า เหลือนักพัฒนาคริปโตเพียง 26% เท่านั้นที่ยังคงทำงานในสหรัฐฯ

แม้จะมีการสูญเสียบุคลากรด้านคริปโต แต่รายงานจาก Coinbase ก็ยังชี้ให้เห็นว่าความต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถในสายงานคริปโต ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแค่บริษัทใหญ่ แต่ธุรกิจขนาดเล็กก็ยังมองหาบุคลากรที่มีความรู้ด้านคริปโตมาทำงานในสายงานการเงิน กฎหมาย และเทคโนโลยี

Coinbase เน้นย้ำว่า กฎระเบียบที่ชัดเจนเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการรักษานักพัฒนาในสหรัฐฯ และรักษาความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีของสหรัฐฯ

ที่มา : cryptonews