<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินฟลูชื่อดัง ‘Andrew Tate’ บล็อกบัญชีนักสืบคริปโต หลังโดนจับไต๋ว่าเหรียญ “DADDY” มีพิรุธวงใน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bubblemaps นักสืบคริปโตกลุ่มหนึ่งได้ค้นพบความจริงอันน่าตกใจของเหรียญ DADDY ของ Andrew Tate ว่ามีการเคลื่อนไหวกันภายใน และนำข้อมูลดังกล่าวออกมาแฉให้โลกได้รับรู้ ก่อนที่ตัวของบัญชี Bubblemaps จะถูก Tate บล็อกบัญชีไป

Andrew Tate นั้นสำหรับใครที่ไม่ค่อยคุ้นชื่อเขาก็อาจนับเป็นเรื่องที่ดี เพราะตัวเขาเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ที่ Toxic ที่สุดในโลก โดยมีตรรกะค่านิยมที่สุดโต่งไม่ว่าจะเป็นเรื่อง misogynist รวมถึงการเหยียดเชื้อชาติสีผิว เป็นต้น แต่ถึงอย่างนั้นบัญชี X ของเขากลับมียอดผู้ติดตามมากถึง 9.4 ล้านคน

ส่วนเรื่องราวในครั้งนี้ Bubblemaps พบว่ามีคนวงในได้ทำการเก็บเหรียญ DADDY ไว้เป็นจำนวนมากถึง 30% ของอุปทานทั้งหมด ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า $45 ล้าน ก่อนหน้าที่ตัวของ Tate จะเริ่มทำการโปรโมทเหรียญดังกล่าวตามช่องทางโซเชียลมีเดีย

ทั้งนี้ในช่วงเริ่มต้นของโปรเจกต์ทีมพัฒนาได้มีการส่งเหรียญจำนวนกว่า 40% ไปยัง Andrew Tate ที่ได้ลงทุนไปในตอนแรกด้วยเงิน $10,000 เพื่อที่จะทำการเผาเหรียญ ทว่าเหรียญดังกล่าวกลับยังไม่ถูกเผาและยังคงเหลืออยู่ในบัญชีของ Tate ซึ่งเขาระบุว่าเขาไม่คิดที่จะขายเหรียญเหล่านี้ออกไปและยังคงคำมั่นสัญญานี้อยู่

ทว่าทีม Bubblemaps ยังได้พบการเคลื่อนไหวจาก wallet 11 กระเป๋าที่ได้มีการระดมทุนซื้อเหรียญกว่า 20% ผ่าน Binance ซึ่งถึงแม้จะยังคอนเฟิร์มไม่ได้ว่ากระเป๋าเงินเหล่านี้เป็นคนกลุ่มเดียวกัน แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นเช่นนั้น และถ้าหากหนึ่งใน wallet เหล่านี้ทำการเทขายเหรียญออกมา จะทำให้ liquidity ของเหรียญสามารถล่มได้ในทันที

มากไปกว่านั้นทางทีมยังมีการค้นพบกลุ่มของ wallets 2 กลุ่มที่มีการเชื่อมโยงไปยังที่อยู่เดียวกัน และมีการถือเหรียญเกิน 10% ของอุปทานสูงสุด ซึ่งบัญชีดังกล่าวยังได้ทำการซื้อเหรียญก่อนที่ตัวของ Tate จะทวีตโปรโมทเป็นครั้งแรกอีกด้วย

อย่างไรก็ตามได้มีแฟนคลับของ Tate ออกมากล่าวว่าตัวของ Tate นั้นได้ทำการเผาเหรียญที่เขาถืออยู่เป็นมูลค่ากว่า $110 ล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตัวของ Tate เองก็ได้ออกมายืนยันด้วยเช่นกัน

ที่มา : crypto briefing