<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง ‘CrediBULL’ คาด ราคา Ethereum จะพุ่งขึ้นไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ได้ในขาขึ้นครั้งต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางตลาดขาลงที่กำลังเกิดขึ้น ราคา Ethereum (ETH) ได้ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันการขายอย่างหนักในช่วงที่ผ่านแม้ว่า SEC จะอนุมัติ ETH ETF ก็ตาม อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญยังมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นได้

โดยนักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดัง CrediBULL crypto ได้ออกมาเปิดเผยมุมมองของเขาว่าราคา Ethereum ยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก และราคาอาจพุ่งขึ้นไปสูงถึง 10,000 ดอลลาร์ได้ในตลาดขาขึ้นครั้งต่อไป

CrediBULL ได้ชี้ว่า ในขณะที่ Bitcoin เข้าใกล้จุดสูงสุดตลอดกาลในอดีต ราคา Ethereum เองก็มีโอกาสมากพอที่จะพุ่งเข้าไปใกล้จุดสูงสุดเช่นเดียวกัน เพราะถึงแม้ว่าตลาดจะผันผวน แต่มันก็เป็นไปไม่ได้เลยที่ Ethereum จะคงอยู่ในจุดเดิม ในขณะที่ราคา Bitcoin จะทะลุ 100,000 ดอลลาร์

และถึงแม้ว่าอัตราส่วน ETH/BTC จะลดลง 20-30% ในช่วงที่ผ่านมา แต่เขาก็ได้ชี้ว่าราคา ETH เมื่อเทียบกับ USD นั้นมีการลดลงจำกัดอยู่ที่สูงสุดอยู่แค่ 10% เท่านั้น

“เพื่อให้เข้าใจง่าย ETH เป็นเวอร์ชันเบต้าที่สูงกว่าของ BTC หากฉันคิดว่า BTC สามารถเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากจุดนี้ได้จริง ETH ก็ควรจะทำได้อย่างน้อยมากกว่านั้น แม้แต่ 3 เท่าก็จะทำให้ราคาอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์”

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: CoinSpeaker