<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Donald Trump หมายมั่นให้สหรัฐฯผูกขาดอุตสาหกรรมเหมืองขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Donald Trump อดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกากล่าวว่าเขาต้องการให้อุตสาหกรรมเหมืองขุด Bitcoin ในอนาคตทั้งหมดดำเนินการในสหรัฐอเมริกา หลังจากที่เขาได้พบปะกับบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมนี้

โดยเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน Trump ได้พบกับ Jason Les CEO ของ Riot Platforms และ Brian Morgenstern หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะ

หลังจากนั้น Trump ได้ใช้ X เพื่อแสดงความสนับสนุนบริษัทเหมืองขุดคริปโตในประเทศ:

เพื่อรับมุมมองของคนวงในเกี่ยวกับ Bitcoin ของ Trump ทาง Cointelegraph ได้พูดคุยกับ Greg Beard CEO ของ Stronghold Digital Mining และอดีตหัวหน้าฝ่ายพลังงานของ Apollo

นอกจากนี้ ตามที่ Beard กล่าวตัวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden เองก็ควรประชันจุดยืนกับ Trump เพื่อแสดงถึงมุมมองที่มีต่อ Bitcoin:

“ในฐานะนักขุด Bitcoin เรายังถือเป็นอุตสาหกรรมใหม่และกำลังเติบโต เราเชื่อในสิ่งที่เรากำลังทำ และเราคิดว่า Bitcoin เป็นทรัพย์สินที่เหมาะสมสำหรับสังคมอเมริกันและนอกเหนือไปจากนั้น เราหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายบริหารเช่นกัน”

Beard  อาจสมปรารถนากับสิ่งที่เขาหวังเนื่องด้วย Biden ดูเหมือนจะได้รับความนิยมที่น้อยลง แต่เชื่อว่าแคมเปญของเขากำลังทำงานอยู่เบื้องหลังเพื่ออำนวยความสะดวกในการบริจาค crypto ในอนาคตอันใกล้นี้

โมเมนต์สำคัญของ Bitcoin

ชุมชน Bitcoin บน X ได้ตอบสนองในเชิงบวกต่อการเข้ามามีส่วนร่วมของ Trump ตัวของ Samson Mow CEO ของ Jan3 เป็นหนึ่งในคนที่ bullish อย่างมากเกี่ยวกับผลกระทบระยะยาวที่จะเกิดจากการสนับสนุนของ Trump

ผู้ใช้ X อีกคนกล่าวว่า “ถ้าคุณไม่คิดว่า Donald Trump จะทำให้ราคา #Bitcoin ขึ้นวันต่อวันอันเป็นผลพวงจากการสืบทอดตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ของเขา แสดงว่าคุณไม่รู้จัก Donald Trump ดีพอ”

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่จะปลื้มกับสิ่งนี่ Laura Shin โอสต์ของ Unchained Podcast เป็นหนึ่งในคนที่แสดงท่าทีที่ไม่เห็นด้วย

Shin ถามว่า “ทำไมทุกคนถึงดูดีใจกันนักกับการที่ Trump บอกว่าเหมืองขุด Bitcoin ทั้งหมดควรดำเนินการอยู่ภายในสหรัฐอเมริกา? นั่นไม่เพียงสร้างความเสี่ยงในเขตปกครองของเราแถมมันยังทำให้ #Bitcoin มีการกระจายอำนาจน้อยลงและเสี่ยงต่อการถูกโจมตีด้วยใช่หรือไม่ ทำไมคุณดีใจจนกระโดดโลดเต้นกันขนาดนั้น? ดิฉันไม่เข้าใจเลย”

อย่างไรก็ตาม Erik Voorhees ผู้ก่อตั้ง Shapeshift บอกกับ Shin อย่าไปยึดติดกับรายละเอียดของสิ่งที่ Trump ได้พูดออกมา

Voorhees กล่าวว่าพูดของ Trump นั้นเป็น “เรื่องไร้สาระ” ที่ทรยศต่อ “ทั้งการขาดความเข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin และการขาดความเข้าใจในเรื่องเศรษฐศาสตร์ในวงกว้าง”

แน่นอนว่าเสียงของประชาชนในสหรัฐฯตอนนี้กำลังแตกเป็น 2 ทางและเราได้แต่รอดูว่าท่าทีสนับสนุนในอุตสาหกรรมเหมืองขุด Bitcoin ของ Trump จะช่วยทำให้เขาได้รับความนิยมขึ้นด้วยหรือไม่

ที่มา : Cointelegraph