<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Paradigm ระดมทุนได้กว่า 850 ล้านดอลลาร์เตรียมนำร่องเพื่อลงทุนในโปรเจกต์ที่อยู่ในช่วงต้นน้ำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paradigm บริษัทลงทุนที่ด้าน Crypto กล่าวว่าได้ระดมทุน 850 ล้านดอลลาร์สำหรับกองทุนใหม่ที่กำหนดเป้าหมายเพื่อลงทุนโปรเจกต์ crypto ที่ยังอยู่ในต้นน้ำ

ทางบริษัท Paradigm ซึ่งตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโกเป็นผู้ริเริ่มลงทุนบน DEX อย่าง Uniswap (UNI), เครือข่ายเลเยอร์ 2 ของ Ethereum (ETH) อย่าง Optimism (OP) และ Flashbots สตาร์ทอัพด้านการวิจัยและพัฒนาที่เน้นไปที่ Ethereum

ในแถลงการณ์ Paradigm กล่าวว่าแผนงานเหล่านี้เป็นแผนงานในระยะเริ่มต้นที่ต้องการเพิ่มการมีส่วนร่วมและการโฟกัสกับตลาดให้มากขึ้น

“มันสำคัญกว่าที่เคยเกิดขึ้นในการเร่งให้เกิดอนาคตเชิงบวกสำหรับ crypto ไม่ใช่แค่ในฐานะนักลงทุน แต่ในฐานะผู้สร้าง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวโปรเจกต์ open source หลายตัวไม่ว่าจะเป็น Foundry ซึ่งเป็นเครื่องมือพัฒนา Ethereum ที่ได้รับความนิยม และ Reth ซึ่งเป็น node ในการดำเนินการบน Ethereum ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยมีเป้าหมายในการผลักดันและขยายขอบเขตของพื้นที่ในโลกคริปโตให้ไปข้างหน้า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทุ่มเทความพยายามที่มีความสำคัญอย่างยิ่งให้กับโปรเจกต์ดังกล่าวในช่วงหลายปีข้างหน้าที่กำลังจะมาถึง”

Paradigm ถือเป็น VC ที่ก่อตั้งขึ้นเป็นอันดับสามนับตั้งแต่ก่อตั้งโดย Fred Ehrsam ผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase Global และอดีตหุ้นส่วน Sequoia Capital Matt Huang ในปี 2018

ในปี 2021 Paradigm ยังได้ประกาศถึงทุนในการลงทุน crypto มูลค่า 2,500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งใหญ่ที่สุดในขณะนั้น แซงหน้า Andreessen Horowitz กองทุน crypto-centric มูลค่า 2,200 ล้านดอลลาร์ ด้วยเงิน 850 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นทุนก้อนใหม่ของ Paradigm นี่จะเป็นทุนก้อนที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมนับตั้งแต่การชะลอตัวของตลาดคริปโตในปี 2022

ที่มา : DailyHodl