<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg เผย Ethereum ETF อาจเริ่มซื้อขายภายในวันที่ 2 กรกฎาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg กล่าวว่า “ผมคาดการณ์ว่า Ethereum ETF จะเริ่มซื้อขายในสหรัฐอเมริกาภายในวันที่ 2 กรกฎาคม”

นาย Eric Balchunas ได้ออกมาทวีตเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนว่าเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ให้ความเห็นเกี่ยวกับ ETF ว่าไม่ค่อยมีอะไรที่สำคัญ และจะตอบกลับภายในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม SEC ได้อนุมัติการยื่นเอกสาร 19b-4 จำนวน 8 ฉบับซึ่งเกี่ยวกับการเปิดกองทุน Ether ETFs ในกระดานเทรดต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกาแต่พวกเขาไม่สามารถเริ่มซื้อขายได้จนกว่าจะได้รับการอนุมัติคำชี้แจงการลงทะเบียน S-1

Gary Gensler ประธาน SEC ไม่บอกเวลาที่แน่นอนที่ ETH ETF จะได้รับการอนุมัติ

นาย Gary Gensler ประธาน SEC ไม่ได้บอกเวลาที่แน่นอน แต่กล่าวว่า Ethereum Spot ETF จะถูกอนุมัติภายในเดือนกันยายน

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Gensler ระบุว่าความเร็วของการอนุมัติ Ether ETF จะขึ้นอยู่กับว่าบริษัทผู้ออกกองทุน Ethereum ETF จะตอบคำถาม SEC ได้เร็วแค่ไหน

ในขณะที่นักเทรดบางรายกำลังหวังว่าราคาของ Ethereum จะเหมือนกับราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นหลังจากการอนุมัติ Bitcoin ETF เมื่อวันที่ 11 มกราคม ซึ่งพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 73,679 ดอลลาร์ภายในวันที่ 13 มีนาคม

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา นาย Stephen Richardson กรรมการผู้จัดการฝ่ายตลาดการเงินของ Fireblocks แย้งว่า Ethereum ETF จะไม่มีเงินไหลเข้าเหมือนกับ Bitcoin ETF เนื่องจากกรณีการใช้งานของ Ethereum ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้เหมือน Bitcoin 
Souce: Cointelegraph