<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Glassnode เผย การจับตาดูการเคลื่อนไหวของเจ้ามือเป็นสิ่งที่ “ไม่มีประโยชน์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การจับตาดูการเคลื่อนไหวของเจ้ามือหรือวาฬเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากการเคลื่อนไหวของพวกเขาอาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตในวงกว้าง

นาย James Check หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Glassnode หรือที่รู้จักในชื่อ “Checkmatey” ได้ออกมาทวีตเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนว่า “อย่าไปดูพวกวาฬเลยเจ้าเด็กน้อย ไม่มีประโยชน์”

เขาเสริมว่าคนที่ทำกำไรได้จากการเทรดจริงแล้วรวยจริง ๆ ไม่เคยดูพวกวาฬเลย มันดีสำหรับการดึงดูดความสนใจจากโลกโซเชียลเท่านั้น แต่ไม่ค่อยมีประโยคในการวิเคราะห์

แม้ว่าการเคลื่อนไหวของวาฬจะส่งผลกระทบต่อตลาด แต่การเคลื่อนไหวของพวกเขาก็ตีความได้หลายวิธี ดังนั้นข้อจึงไม่มีความชัดเจน

นักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้ชื่อว่า TXMC ได้ออกมาต่อต้านการเทรดโดยใช้ข้อมูลอ้างอิงจากปลาวาฬ โดยเขาบอกว่าการโอน Bitcoin จำนวนมากในช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่ได้หมายความว่าจะเกิดการขายเสมอไป แต่อาจเป็นการจัดการกระเป๋าคริปโตของบริษัทหรือสถาบันที่มีกระเป๋าคริปโตหลายใบ และมีลูกค้าหลายแสนราย

นอกจากนี้ นาย James Check ยังได้ออกมากล่าวว่า การเคลื่อนไหวของวาฬที่หลายคนกำลังเห็นกัน อาจจะเป็นของกระดานเทรดหรือกองทุน ETF 

ในขณะเดียวกัน นักเทรดคริปโตที่ใช้ชื่อว่า Marty Party ได้ออกมาทวีตกราฟการเคลื่อนไหวของเจ้ามือ Bitcoin และเขาก็ได้ยอดคนดูมากกว่า 200,000 ราย ซึ่งตรงตามที่นาย Jame Check เคยบอกว่าการโพสเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของวาฬจะได้รับความสนใจจากโลกโซเชียล

ยังมีนักวิเคราะห์อีกมากมายที่จับตามองการเคลื่อนไหวของวาฬ

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา นาย Viviek Sen ผู้ก่อตั้ง Bitgrow Lab ได้ทวีตกราฟการเคลื่อนไหวของวาฬ และกล่าวว่า “ในวันที่คุณกลัว วาฬเพิ่งซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์”

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม CryptoQuant ได้กล่าวว่าความต้องการ Bitcoin ของวาฬเพิ่มขึ้นหลังจากตลาดซบเซามา 2 เดือน โดยกล่าวว่าสิ่งนี้จะทำให้ราคาพุ่งขึ้นในอนาคต

Source: Cointelegraph