<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตสีเลือด : ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $65,000 ทำจุดต่ำสุดในรอบ 1 เดือนฉุด Altcoin ดิ่งเหว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำสุดในรอบ 1 เดือน แตะระดับ $65,000 ดอลลาร์สหรัฐในวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2567 ส่งผลให้ตลาดคริปโตกลายเป็นสีแดงเพลิง เหรียญคริปโตขนาดเล็กหลายตัวเผชิญกับการเทขายอย่างหนัก ภาพรวมของตลาดบ่งชี้ถึงสัญญาณอันตรายที่นักลงทุนควรจับตามอง

กราฟจาก Bloomberg แสดงให้เห็นถึงราคา Bitcoin ที่ร่วงลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน (50-day moving average) เป็นครั้งแรกในรอบ 1 เดือน เส้นโค้งราคา Bitcoin แสดงทิศทางขาลงอย่างชัดเจน บ่งชี้ถึงแรงกดดันขายที่เพิ่มสูงขึ้น

การร่วงลงของราคา Bitcoin ส่งผลกระทบต่อ Altcoin หลายตัว เหรียญดิจิทัลขนาดเล็กหลายตัวเผชิญกับการเทขายอย่างหนัก Eth ร่วงลงมากกว่า 3% Solana ร่วงลงมากกว่า 4% และ Dogecoin ร่วงลงมากกว่า 5%

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinShares International Ltd. นักลงทุนได้ทำการย้ายเงินออกจากผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลประมาณ 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม

ภาวะเงินเฟ้อที่ยังคงทวีความรุนแรง ส่งผลให้นักเทรดปรับลดความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในปีนี้ ซึ่งเป็นอุปสรรคสำหรับการเก็งกำไรในตลาดสินทรัพย์เสี่ยง เช่น คริปโต

ขณะเดียวในไตรมาสนี้หุ้นและพันธบัตรกลับให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงไปจากช่วงสามเดือนที่ผ่านมาถึงเดือนมีนาคม

ที่มา : bloomberg , ที่มาภาพ : cryptorank