<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเจ้ามือ Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุดท่ามกลางราคาที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้บอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางขาลงของตลาดคริปโตจากการที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงกลับไปแตะ 65,000 ดอลลาร์อีกครั้ง อย่างไรก็ตามบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Santiment ก็ได้ออกมารายงานข้อมูลที่น่าสนใจ หลังจำนวนเจ้ามือได้พุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์

โดยข้อมูลล่าสุดจาก Santiment ได้ออกมาเปิดเผยว่าจำนวนเจ้ามือที่สะสม Bitcoin มากกว่า 10 BTC ได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเป็นจำนวนที่มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2022

การเคลื่อนไหวนี้ ได้เน้นย้ำถึงความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในมูลค่าระยะยาวของ Bitcoin แม้ว่าเจ้ามือจะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคทางด้านราคา และกฎระเบียบที่ท้าทาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นรายใหญ่ได้หันมาสนับสนุน BTC มากยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น Santiment ยังได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจอีกอย่างคือความสัมพันธ์ระหว่างราคา Bitcoin และจำนวนเจ้ามือที่เพิ่มมากขึ้น โดยผู้เชี่ยวชาญได้ชี้ว่าหลังจากที่จำนวนเจ้ามือได้พุ่งขึ้นในปี 2022 ราคา Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นมามากกว่า 226%

“Wallet ที่ถือ Bitcoin 10 เหรียญขึ้นไปนั้นได้มีจำนวนเท่ากับจำนวนที่ถือครองเมื่อ 2 ปีที่แล้วพอดี ซึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงมากมายนับตั้งแต่นั้นมา รวมถึงมูลค่าตลาดของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น +226%”

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Bitcoinist