<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coolpad บริษัทค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ของจีนทุ่มซื้อ ‘เครื่องขุด Bitcoin’ มูลค่ากว่า 13.5 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coolpad บริษัทค่ายมือถือยักษ์ใหญ่จากเมืองเซินเจิ้น ซึ่งมีการจดทะเบียนซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนในอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin ด้วยเงินมูลค่า 13.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการบุกเบิกวงการสกุลเงินดิจิทัล

บริษัท Coolpad ได้จัดสรรเงินทุนกว่า 106 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 13.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เพื่อริเริ่มโครงการนี้ โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะนำเงินที่ได้ไปลงทุนในเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 2,700 เครื่อง ซึ่งจะนำไปติดตั้งที่ประเทศทวีปอเมริกาเหนือ

Coolpad จับตาอุตสาหกรรม Web3

รายละเอียดที่บริษัทมหาชนแห่งนี้เปิดเผยล่าสุดผ่านเอกสารทางกฎหมาย ระบุว่า Coolpad จะซื้อเครื่องขุด Bitcoin ชุดใหม่จาก JingYun Intelligent Technology บริษัทที่ตั้งอยู่ในฮ่องกง อย่างไรก็ตาม Coolpad ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้ผลิตเครื่องขุดที่บริษัท JingYun ซื้อมา

การลงทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มพลังการประมวลผลขุดของ Coolpad จาก 873,000 TH/s เป็นประมาณ 1,504,800 TH/s ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นของกำลังขุดเกือบ 2 เท่าจากตัวเลขเดิม

นอกเหนือจากการติดตั้งเครื่องขุด Bitcoin แล้ว Coolpad ยังเล็งเห็นโอกาสในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีและ Web3 ผ่านแผนการซื้อหุ้นมูลค่าหลายล้านหุ้น โดย Coolpad ตั้งเป้าหมายที่จะซื้อหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโตในสหรัฐฯ อาทิเช่น บริษัทเหมืองขุดบิตคอยน์อย่าง CleanSpark

การเคลื่อนไหวดังกล่าวดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากเมื่อเร็ว ๆ นี้ Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เข้าพบปะกับบริษัทขุด Bitcoin ชั้นนำที่มีการดำเนินงานในสหรัฐฯ โดยทรัมป์ได้ให้คำมั่นที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมนี้ โดยระบุว่า “การขุด Bitcoin ทั้งหมดควรอยู่ในสหรัฐอเมริกา”

ที่มา:coinjournal