<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย 41% ของ Wallet ที่ได้รับ  zkSync Airdrop มากที่สุด ขายเหรียญไปหมดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nansen บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชนเปิดเผยว่าเกือบครึ่งหนึ่ง (41%) ของผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลแอร์ดรอปจาก zkSync (ZK) ได้ทำการขายเหรียญทั้งหมดออกไปแล้วส่งผลให้ราคาของเหรียญลดลงกว่า 34.5% นับตั้งแต่มีการเปิดตัว

ยิ่งไปกว่านั้นกระเป๋าเงินอีก 29.2% ได้มีการขายเหรียญออกไปบางส่วนเช่นกัน โดยหากนำตัวเลขมารวมกันจะพบว่ามีการขายเหรียญไปแล้วทั้งสิ้น 486 ล้าน ZK Token

ทั้งนี้รายงานดังกล่าวได้ติดตามกระเป๋าของผู้โชคดีที่ได้เหรียญจำนวนมากที่สุด 10,000 ใบเท่านั้น ซึ่งตัวเลขดังกล่าวคิดเป็น 1.4% ของกระเป๋าทั้งหมดที่ได้แอร์ดรอปไป โดยมียอดทั้งหมดประมาณ 695,232 wallet ตามที่ทาง zkSync ได้กล่าวอ้าง และการแอร์ดรอปครั้งนี้ทางโปรเจกต์ได้แจกเหรียญไปแล้วกว่า 3.7 พันล้าน ZK

ภาพ : การแบ่งสัดส่วนของกระเป๋าทั้ง 10,000 ใบ

ปัจจุบันมี wallets กว่า 491,000 Address ได้เข้ามาเคลมรางวัลแอร์ดรอปกว่า 75% แล้ว ซึ่งข้อมูลยังได้เปิดเผยอีกว่าเหรียญจำนวนกว่า 45% ถูกเคลมภายในสองชั่วโมงนับตั้งแต่มีการแจกจ่ายส่งผลให้เกิดปัญหาเครือข่ายแออัด

สำหรับสาเหตุที่กระเป๋าใหญ่ ๆ ต่างเทขายเหรียญออกมาคาดว่ามาจากการตอบสนองต่อทีมพัฒนาโปรเจกต์ในประเด็นที่มีการเรียกร้องถึงความไม่ยุติธรรมของการแจกแอร์ดรอปที่ได้เปิดโอกาสให้บุคคลสามารถใช้กระเป๋าหลายใบในการรับแอร์ดรอปได้ จึงทำให้นักลงทุนไม่พอใจกับมาตรการที่หละหลวมเช่นนี้

อย่างไรก็ตามมูลค่าตลาดของ ZK เคยพุ่งทะยานไปสูงถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะลดลงมาเหลือ 772 ล้านในเวลาต่อมา