<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arkham Intelligence เสนอเงินรางวัล  5.5 ล้านบาท ให้กับคนที่สามารถระบุตัวผู้สร้างเหรียญ DJT Trump ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arkham Intelligence ได้เสนอเงินรางวัลมูลค่า 150,000 ดอลลาร์ ให้กับใครก็ตามที่สามารถระบุผู้สร้างโทเค็น DJT บนเชน Solana ได้ ซึ่งราคาเหรียญ DJT พุ่งสูงถึง 500% จากข่าวลือที่ไม่มีมูลว่าเกี่ยวข้องกับ Donald Trump

บริษัท Arkham Intelligence ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน กล่าวว่า 

“เอาล่ะ!  สนุกแน่  รางวัลมูลค่า 150,000 ดอลลาร์ สำหรับคนที่สามารถพิสูจน์ตัวตนของผู้สร้างเหรียญ DJT ได้อย่างชัดเจน”

เงินรางวัลนี้จะมีผลเป็นเวลาแปดวัน และจะจ่ายเป็นเหรียญ Arkham (ARKM) จำนวน 100,000 เหรียญ ซึ่งมีมูลค่า 1.56 ดอลลาร์ ณ เวลาที่รายงาน  อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap 

ข้อความแจ้งค่าหัวระบุว่า “เรายินดีรับหลักฐานเบาะแสเบื้องต้นแบบส่วนตัวของผู้สร้างเหรียญ $DJT แต่หากหลักฐานนั้นได้รับการยอมรับ ข้อมูลดังกล่าวจะถูกเผยแพร่สู่สาธารณะ”

“แหล่งที่มาจะต้องเป็นต้นฉบับ และไม่ได้มาจากที่อื่นบนอินเทอร์เน็ต คุณไม่สามารถรับเงินรางวัลนี้ได้ด้วยการเป็นคนแรกที่แชร์ลิงก์ไปยังข่าวที่ถูกเปิดเผยที่อื่น ”

นักสืบบล็อกเชนชื่อดัง ZachXBT เป็นหนึ่งในผู้ที่ส่งผลงานมาแล้ว

การเดิมพันยังคงเปิดอยู่ : Donald Trump เปิดตัวเหรียญ DJT หรือไม่

แหล่งข้อมูลที่อื่น ๆ บนอินเทอร์เน็ต ผู้คนต่างวางเดิมพันว่า เหรียญ DJT นั้น Donald Trump หรือสมาชิกในครอบครัวของเขา เป็นผู้สร้างเหรียญ

เว็บไซต์เดิมพันแบบ Decentralized ที่ชื่อ Polymarket แสดงให้เห็นว่า มีการเดิมพันมูลค่าเกือบ 1.7 ล้านดอลลาร์ เกี่ยวกับเหรียญ DJT นั้นเป็นของจริงหรือไม่

การเดิมพันว่า เหรียญ DJT เปิดตัวโดย Donald Trump หรือสมาชิกในครอบครัว ที่มา: Polymarket 

การเดิมพันมีเพียง 17% ของการเดิมพันทั้งหมดเท่านั้นที่วางเดิมพันไปที่ฝั่ง “ใช่” (โทเค็น DJT เป็นของจริง) แต่ถ้าฝั่งนี้ต้องการชนะ พวกเขาจะต้องหาหลักฐานยืนยันที่ชัดเจนก่อนเวลา 21:59 น. (ET) ของวันที่ 21 มิถุนายน ไม่เช่นนั้น ผลลัพธ์ของการเดิมพันนี้จะถือว่าเป็น “ไม่ใช่” (โทเค็น DJT ไม่ใช่ของจริง)

ข่าวลือที่ว่า Donald Trump อยู่เบื้องหลังโทเค็น DJT เกิดจาก Barron Trump ลูกชายของเขาที่ “เป็นผู้นำ” ข่าวนี้มาจากการโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  ของบล็อกเทคโนโลยี Pirate Wires ซึ่งอ้างถึง “การสนทนา” แต่ไม่ได้ระบุว่าได้สนทนากับใคร

Mike Solana ผู้สร้าง Pirate Wires เปิดเผยว่า “ไม่ได้พูดคุยกับ Donald Trump โดยตรง” และ เพียงแค่รายงานสิ่งที่ฉันรู้จากแหล่งข้อมูล” 

ในขณะที่รายงาน ราคาเหรียญ DJT กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.016 ดอลลาร์ ราคาลดลง 50% จากจุดสูงสุดที่ราคา 0.036 ดอลลาร์ในวันอังคาร ตามรายงานของ Birdseye

ที่มา : cointelegraph