<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปิดตำนานยุคทอง NFT ! ราคา Floor “ลิงขี้เบื่อ” ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบสองปีครึ่ง ต่ำกว่า 9 ETH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมากระแส NFTs ได้โด่งดังเป็นอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศ ผู้คนต่างให้ความสนใจและมีความต้องการจับจองเป็นเจ้าของคอลเลกเชนสุดแรร์ต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็น CryptoPunks หรือ Bored Ape Yatch Club (BAYC) ซึ่งเมื่อกระแสซาลงคนส่วนมากก็ได้ละทิ้งเลิกความสนใจในตัวของ NFTs 

ทว่ามาใน 2024 นี้ที่คาดการณ์ว่าจะเป็นตลาดขาขึ้นของสินทรัพย์ดิจิทัลอีกครั้ง ราคาของ NFTs ก็ยังไม่กลับขึ้นมาและในเดือนมิถุนายนนี้ที่ตลาดมีการพักฐาน ราคาของคอลเลกชัน Bored Apes ยังได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบสองปีครึ่งที่ราคาต่ำกว่า 9 ETH ลดลงจากราคาจุดสูงสุดกว่า 90% อีกด้วย

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ NFTs ทุกชิ้นจะขายกันในราคา Floor เพราะบางตัวก็ยังคงมีการซื้อขายกันในมูลค่าที่สูงตามความหายากของมันเช่น BAYC#830 ที่ขายไปในราคา 504.3 ETH เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เช่นเดียวกันกับไอเท็มสุดแรร์ตัวอื่น ๆ ที่ขายได้มากกว่า 10 ETH ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ขณะที่คู่แข่งอย่าง CryptoPunks ปัจจุบันยังคงครองตำแหน่ง NFTs ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดอยู่ ด้วยมูลค่าซื้อขายที่มากกว่า 22,000 ETH และยังคงมีมูลค่าการขายเฉลี่ยที่มากกว่า Bored Ape ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้เราคงต้องมาติดตามกันดูต่อไปว่าวงการ NFTs จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้หรือไม่ภายในปี 2024-2025 นี้ หรือว่าจะเป็นได้เพียงความทรงจำหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์คริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น