<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

El Salvador เสนอเปิดตัวธนาคาร Bitcoin พร้อมข้อได้เปรียบการลงทุนแบบไร้ข้อจำกัด!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาล El Salvador ภายใต้การนำของประธานาธิบดี นาย Nayib Bukele เสนอจัดตั้งธนาคาร Bitcoin ในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา เพื่อดึงดูดเงินลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์จากต่างประเทศ

ธนาคาร Bitcoin เพื่อขยายโอกาสด้านการลงทุน

ข่าวล่าสุดดังกล่าว ถูกเปิดเผยครั้งแรกโดย Milena Mayorga เอกอัครราชทูตของ Elsavador ประจำสหรัฐอเมริกา  และต่อมาได้รับการยืนยันเพิ่มเติมจากนาย Max Keiser ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน Bitcoin ของประธานาธิบดี Bukele โดยธนาคารแห่งนี้มีชื่อว่า “Bank for Private Investment” หรือ BPI

ธนาคาร BPI แห่งนี้ ถือเป็น Overseas Banks หรือธนาคารระหว่างประเทศ โดยจะสามารถถือการลงทุนใน Bitcoin ได้แบบไม่มีข้อจำกัด ซึ่งจะมอบข้อได้เปรียบได้มากกว่าระบบธนาคารทั่วไป โดยผู้กู้จะสามารถใช้ Bitcoin ของพวกเขาเป็นหลักประกันโดยไม่มีความเสี่ยงจากคู่สัญญา ส่งผลให้เพิ่มโอกาสที่ GDP ของเอลซัลวาดอร์จะเติบโต 10 เท่าในห้าปีตามที่คาดการณ์โดย Cathie Wood จาก Ark Invest

ความคืบหน้าของ Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์: ดีกว่าที่คาดไว้?

Cathie Wood จาก Ark Invest มองว่า การที่เอลซัลวาดอร์จะกลายเป็นศูนย์กลางทางการเงินโลกนั้นอาจฟังดูเป็นไปได้ยาก แต่ก็ต้องพิจารณาด้วยว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ Google ได้จัดตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่เมืองหลวงของเอลซัลวาดอร์ (San Salvador) โดยสำนักงานใหญ่แห่งนี้คาดว่าจะมีผลกระทบทางเศรษฐกิจประจำปีมหาศาลถึง 3.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ความก้าวหน้าครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เอลซัลวาดอร์ยกเลิกภาษีทั้งหมดสำหรับธุรกิจเทคโนโลยี ตามรอย Dubai โดยการยกเลิกภาษีมหาศาลครั้งนี้ส่งผลให้ Wall Street ให้ความสนใจกับเอลซัลวาดอร์เพิ่มขึ้น เนื่องจากพันธบัตรต่างประเทศของเอลซัลวาดอร์ได้ดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก

หลังจากการประกาศใช้ Bitcoin เป็นเงินตราถูกฎหมายในปี 2021 ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ริเริ่มโครงการพลังงานภูเขาไฟ เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin นอกจากนี้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 เอลซัลวาดอร์ยังได้เริ่มต้นซื้อ Bitcoin เป็นประจำทุกวัน โดยปัจจุบันคลัง Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์มีจำนวนทั้งหมด 5,785 BTC ซึ่งในกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ทุกคนสามารถติดตามได้ในเว็บไซต์สาธารณะ

ที่มา:dailycoin