<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หญิงชาวสเปนหลงคารม คีอานู รีฟ เก๊ ! ถูกขอยืมเงิน 25 ล้านบาทไปลงทุน Bitcoin และสร้าง “John Wick 5”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หญิงสาวรายหนึ่งชื่อ Chloe ได้ไปออกรายการ TV “Y ahora Sonsoles” ของสเปน และได้ให้สัมภาษณ์ว่าตัวของเธอนั้นถูก Keanu Reeves ดาราฮอลลีวูดชื่อดังหลอกเงินเธอไป ซึ่งผลก็ได้ปรากฏออกมาแล้วว่า Keanu Reeves ที่เธอได้พูดคุยนั้นเป็น “ตัวปลอม”

Chloe เล่าว่าแรกเริ่มนั้นเธอรู้จักกับมิจฉาชีพรายนี้จากการที่เขาได้ปลอมตัวมาคอมเมนต์ในโพสต์หนึ่งของเธอบนโซเชียลมีเดีย เหตุการณ์นั้นได้ทำให้ทั้งคู่รู้จักกันและเริ่มพูดคุย 

ตัวของ Scammer ทำการบ้านมาอย่างดีในการปลอมแปลงเป็น Keanu Reeves ตัวจริงด้วยการพูดคุยถึงหัวข้อเรื่องดนตรีร็อค หรือ รถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งทาง Chloe ยังได้ยืนยันอีกว่าทั้งสองได้พูดคุยกันผ่านข้อความเสียงเป็นภาษาอังกฤษ (คาดเดาว่าน่าจะเป็นการใช้โปรแกรม AI ในการเลียนเสียงเจ้าตัว) 

เมื่อทั้งสองสนิทสนมกันแล้วจู่ ๆ Reeves ก็ได้ทักมาขอความช่วยเหลือจากเธอ และอยากให้เธอบินไปหาเขาด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวซึ่งจะต้องใช้เงินประมาณ 60,000 ยูโร จากนั้นเขายังได้ขอยืมเงินเพิ่มอีก 5,000 ยูโรเพื่อนำไปซื้อคอมพิวเตอร์พิเศษที่ทำให้เขาเขียนบน John Wick 5 รวมถึงนำเงินไปลงทุนใน Bitcoin

ด้วยความที่ Chloe หลงใหลในตัวของ Reeves มากจึงทำให้เธอต้องกู้หนี้ยืมสินนำเงินไปให้เขากว่า 16 ครั้งคิดเป็นความเสียหายกว่า 450,000 ยูโร ซึ่งเมื่อเธอทวงเงินก้อนนั้นคืน มิจฉาชีพรายนี้ก็ไม่ได้มีการตอบกลับมา เธอจึงตระหนักได้ว่าเธอนั้นถูกหลอกเข้าให้แล้ว

ทั้งนี้ตัวของ Chloe ยืนยันหนักแน่นว่าเธอไม่ได้ถูกความรักหลอก นี่ไม่ใช่ love scam แต่เป็นเรื่องของการลงทุนมากกว่า

อย่างไรก็ตาม Chloe ไม่ได้เป็นคนเดียวที่ถูก Keanu Reeves ตัวปลอมหลอกลวง โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้มีหญิงอายุ 65 ปีรายหนึ่ง จากรัฐโคโลราโด  โดนหลอกเช่นกัน โดยเธอกล่าวว่าได้พูดคุยกับ Reeves มาตั้งแต่ปี 2022 แบ่งปันสารทุกข์สุขดิบดังเพื่อน และส่งเงินไปให้เขากว่า $5,000 ซึ่งเธอก็ยังไม่ยอมเชื่อว่าโดนหลอกจนกว่าตัวนักแสดงจริง ๆ จะมาบอกเธอเองว่าเขาไม่ได้รู้จักเธอ

สุดท้ายนี้ตัวแทนของ Keanu Reeves กล่าวว่าตัวเขาไม่มีบัญชีโซเชียลมีเดีย หรือ Facebook ทำให้เขาแทบจะไม่มีทางไปหลอกต้มคนอื่นได้แน่นอน และเนื่องด้วยบุคลิกพ่อพระแบบเขาที่ไม่ได้หากันได้ง่าย ๆ ในวงการบันเทิงทำให้อาจจะเห็น Scammer สวมรอยเป็นเขาไปอีกนานหลายปี

ที่มา : Unilad